Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Những cách đơn giản giúp bạn giảm đau cột sống thắt lưng

Đau cột sống thắt lưng là tình trạng thường gặp ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Đặc biệt, phụ nữ là những người dễ bị đau cột sống thắt lưng trong giai đoạn mang thai và sau sinh. Một số cách sau đây có thể giúp bạn chống lại cơn đau cột sống thắt lưng hiệu quả tại nhà chỉ với vài thủ thuật đơn giản.

Những cách đơn giản giúp bạn giảm đau cột sống thắt lưng

Quả anh đào

Hợp chất có trong quả anh đào được gọi là anthocyanins, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn những cơn đau nhanh chóng và hiệu quả giống như những loại thuốc có tác dụng kháng viêm khác. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người gặp vấn đề về xương khớp uống 12ml nước ép anh đào chua hai lần mỗi ngày đã giảm hẳn những triệu chứng đau nhức xương khớp chỉ trong 7 ngày.

Dùng rau củ có màu xanh đậm

Chúng ta đều biết rằng canxi là chìa khóa giúp cho xương luôn chắc khỏe, nhưng các nhà nghiên cứu tại Nhật bản đã xác định được rằng vitamin K hoàn toàn có thể đẩy lùi được những bệnh xương khớp nói chung và bệnh đau cột sống thắt lưng nói riêng. Loại vitamin này bạn có thể tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, rau lá xanh đậm nó vừa giúp huy động canxi trong xương, lại vừa giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Châm cứu trị liệu

Châm cứu là một phương pháp tuyệt vời giúp giảm những cơn đau thắt lưng, đau cột sống thắt lưng hiệu quả mà không phải sử dụng thuốc giảm đau. Trong 11 nghiên cứu tiến hành trên hơn 11 nghìn người được thực hiện tại Trung Quốc đã chỉ ra rằng châm cứu giúp giảm những triệu chứng của bệnh đau lưng tốt hơn so với những phương pháp điều trị khác.

Nẳm ngủ đúng tư thế

Một nghiên cứu mới đây từ hiệp hội xương khớp đã phát hiện ra rằng những người ngủ trên giường mềm mại và dễ chịu sẽ ít bị đau lưng hơn so với những người nằm trên chiếc giường quá cứng hoặc quá mềm. Ngoài ra, tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng trong việc giúp giảm cơn đau do đau cột sống thắt lưng gây ra, khi ngủ cần nằm trong tư thế để cột sống thẳng.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt