Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Bí kíp trị tất tần tật các loại mụn chỉ với bột baking soda

Baking soda là một nguyên liệu quen thuộc bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp. Chỉ với vài muỗng bột baking soda kết hợp với một số thành phần thiên nhiên, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ các loại mụn trứng cá như mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc một cách hiệu quả đấy.

Bí kíp trị tất tần tật các loại mụn chỉ với bột baking soda


 Dùng bột baking soda

Chỉ dùng baking soda mà không cần phải kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào khác cũng có thể giúp bạn trị mụn cám và đầu đen rất nhanh gọn.

Hãy lấy một thìa cà phê bột baking soda và hòa vào một thìa canh nước. Đắp hỗn hợp bột baking soda và nước lên vùng da có mụn đầu đen. Mát-xa da nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa mặt với nước mátvà thoa nước hoa hồng để da được giữ ẩm.

Baking soda và mật ong

Với công thức baking soda – mật ong, bạn có thể thoát khỏi cơn ác mộng mụn đầu đen xấu xí trên mũi, cằm và gò má.

Trộn đều bột baking soda với mật ong theo tỉ lệ đều nhau và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen và để trong một vài phút. Sau đó rửa sạch mặt và lấy khăn thấm bớt nước trên mặt. Công thức này không những trị mụn đầu đen hiệu quả mà còn làm sạch lỗ chân lông sâu an toàn, tự nhiên.

Baking soda và nước ép cà chua

Glycoprotein và các enzyme khác trong baking soda có thể làm long các tế bào chết ra khỏi bề mặt da. Do đó, khi kết hợp với nước ép cà chua sẽ cho chúng ta công thức trị mụn bọc viêm và chăm sóc da mụn rất tốt.

Chuẩn bị 2 thìa canh nước ép cà chua và một thìa canh bột baking soda. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau và đắp lên da. Để hỗn hợp ngấm vào da trong vòng 5 phút, rồi rửa nhẹ nhàng với nước lạnh. Làm 2 lần/tuần.

Baking soda và nước cốt chanh

Không chỉ trị mụn thâm, hỗn hợp nước cốt chanh và baking soda còn giúp bạn trị tàn nhang hay vết nám trên da nhanh chóng. Tuy nhiên, nước chanh không thực sự tốt cho da nhạy cảm bởi vì chanh có tính axit cao và có thể khiến da của bạn bị dị ứng.

Hãy pha 1 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng baking soda. Thoa hỗn hợp này lên nôt mụn hay đám tàn nhang, vết nám để cho tác dụng hiệu quả nhé.

1 nhận xét:

  1. các tình trạng bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải qua một vài thời kỳ hoặc chu kỳ với một số triệu chứng. một vài tình trạng không thể chữa khỏi nhưng có thể thuyên giảm. mặc dù vậy, bệnh viện da liễu ở Quảng Bình khuyên bạn nếu như bạn bị stress, hoặc mắc những bệnh khác, hoặc bị lao lực thì bệnh có thể tái phát.nếu da bị đau, bạn có thể sẽ được b.sĩ chỉ định dùng thuốc bớt đau. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc bệnh dễ lan truyền, có thể b.sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt