Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

3 loại trà dược là "thần dược" trị mất ngủ

Khi bị mất ngủ, kể cả bệnh mất ngủ kinh niên chỉ cần uống 3 loại trà dược này sẽ có tác dụng rất tốt, giúp an thần, mang lại giấc ngủ tự nhiên và ngon giấc hơn. Chỉ cần bạn luôn sẵn sàng các nguyên liệu và thực hiện theo các công thức như dưới đây nhé. 

Trà hoa cúc


3 loại trà dược là "thần dược" trị mất ngủ


Trà hoa cúc có công hiệu chữa mất ngủ, giảm căng thẳng khá hiệu quả. Trà hoa cúc còn giúp giảm đau và giảm viêm.

Cách pha trà hoa cúc chữa mất ngủ: Mua gói hoa cúc khô (dùng để pha trà) trong siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y, cho một nắm nhỏ hoa cúc vào ấm, châm nước nóng rồi chờ khoảng 5 phút rồi uống. Có thể cho thêm chút đường, mật ong trà sẽ ngon hơn nhiều.

Trà tâm sen


3 loại trà dược là "thần dược" trị mất ngủ

Phương pháp dùng tâm sen chữa mất ngủ được sử dụng từ lâu đời rất phổ biến mang lại hiệu quả cao. Tâm sen được công nhận có tác dụng làm giãn mạch máu, phòng chống rối loạn nhịp tim, hồi hộp, chống oxy hóa, cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu, giúp ngủ ngon hơn.

Cách pha trà tâm sen giúp dễ ngủ: Tâm sen 3gr cho vào ấm hoặc cốc, châm thêm nước sôi, để tầm 5 – 10 phút cho ngấm. Có thể uống trà này ngày 3 lần, tối sẽ ngủ ngon hơn.

Trà hoa tam thất


3 loại trà dược là "thần dược" trị mất ngủ

Trà hoa tam thất có tác dụng an thần, tốt cho hệ thần kinh, dùng cho người bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ nghiến răng, ngủ hay mơ…

Cách pha trà hoa tam thất: bạn chọn loại hoa tam thất khô (hoa bao tử hoặc nụ hoa). Mỗi ngày lấy khoảng 3 - 4g hoa tam thất cho vào ấm, đổ nước sôi để khoảng 10 phút dùng để uống thay nước uống hàng ngày. Uống hết nước lại châm thêm nước nóng, đến khi thấy trà hết vị ngọt đắng mới thôi.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt