Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Chữa bệnh trĩ bằng cây hoa thiên lý hiệu quả ra sao?

Theo kinh nghiệm dân gian dùng cây hoa thiên lý làm bài thuốc chữa bệnh trĩ được áp dụng rất phổ biến. Đó là dùng lá hoặc hoa thiên lý tươi làm thuốc đắp lên vùng bị trĩ. Vậy bài thuốc này có thật sự chữa được bệnh trĩ hay không và hiệu quả ra sao, y học hiện đại đánh giá như thế nào về bài thuốc này, các bạn có thể tìm hiểu ngay dưới đây để có câu trả lời nhé.

Cây hoa thiên lý có chữa được bệnh trĩ không?


Chữa bệnh trĩ bằng cây hoa thiên lý hiệu quả ra sao?


Thiên lý là một loại cây quen thuộc, dễ trồng và rất phổ biến trong dân gian. Đây là một loại cây nhỏ, mọc leo, thân hơi có lông, nhất là ở những bộ phận còn non. Lá hình tim, thuôn, đầu lá nhọn, có lông trên các gân lá. Hoa khá to, nhiều, màu vàng xanh lục nhạt, rất thơm, thành xim tán, có cuống to, hơi có lông, dài 10-20mm, mang nhiều tán mọc mau liền với nhau. 

Trong dân gian thường trồng cây hoa thiên lý để làm cảnh, làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh phổ biến rất hiệu quả. Đáng chú ý là hoa và lá cây thiên lý được dùng để nấu canh hoặc chế biến các món ăn rất mát và bổ dưỡng cho sức khỏe. Sử dụng lá và hoa thiên lý làm thuốc chữa bệnh trĩ (dân gian gọi là bệnh lòi dom) rất phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao. Bài thuốc này cũng đã được kiểm chứng khoa học chứng nhận hiệu quả, đặc biệt tốt dành cho trường hợp người bệnh trĩ do nội nhiệt, do uống rượu bia nhiều dẫn đến đi ngoài có máu, rát hậu môn. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây hoa thiên lý


Nguyên liệu: lá thiên lý (lá tươi non hoặc loại bánh tẻ), muối ăn và miếng vải sạch

Cách làm: lá thiên lý đem rửa sạch, giã nhỏ với muối, thêm nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc. Dùng nước này tẩm vào bông đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng như đóng khố. Ngày làm một, hai lần. Kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá Thiên lý tươi một ngày. Người bệnh cần kiên trì áp dụng bài thuốc liên tục trong vòng 3 - 4 ngày sẽ khỏi bệnh (với tình trạng nhẹ). 

Theo đánh giá, bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây hoa thiên lý có thể áp dụng cho trường hợp người bệnh trĩ cấp độ 3, búi trĩ lòi ra ngoài có thể khắc phục tình trạng bệnh nếu kiên trì áp dụng kết hợp với các phương pháp bảo vệ và phòng bệnh hiệu quả. Các trường hợp phụ nữ bị bệnh dạ con cũng có thể dùng theo bài thuốc này cũng rất tốt.

Lưu ý:

Khi dùng cây thiên lý chữa bệnh trĩ, các bạn cần lưu ý tới một số điểm như sau:

- Dùng lá hoặc hoa thiên lý tươi, không được nấu chín

- Những trường hợp người bệnh có cơ thể hàn thì không được uống mà chỉ đắp bên ngoài. 

- Kiên trì áp dụng bài thuốc kết hợp với chế độ sinh hoạt và chăm sóc 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt