Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả

Viêm amidan hốc mủ là một dạng thường gặp của bệnh viêm amidan mãn tính cần được điều trị hiệu quả để tránh gặp phải các triệu chứng viêm đau, hơi thở có mùi hôi,... ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe và tâm lý người bệnh. Hiện nay, để chữa bệnh viêm amidan hốc mủ thường áp dụng bằng phương pháp phẫu thuật cắt amidan. Tuy nhiên, ở một số trường hợp có thể dùng các bài thuốc chữa trị ngay tại nhà rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả



Khi bị viêm amidan, các chất vụn bong tróc biểu mô, lympho bào và vi sinh vật trong các hốc sẽ ứ đọng và biến thành chất thối rữa trắng ngà hoặc vàng giống như bã đậu. Trong chất đó có đủ các loại vi khuẩn tạo thành một ổ nhiễm khuẩn tiềm tàng, mạn tính và thỉnh thoảng lại dội lên một đợt viêm cấp tính. Khi đó, viêm amidan đã chuyển sang mạn tính, thể điển hình là viêm amidan khe mạn tính. Biểu hiện lâm sàng là hơi thở hôi, nuốt vướng, trên mặt amidan có những chấm trắng. Để khắc phục tình trạng bệnh và loại bỏ các triệu chứng của bệnh, các bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

Dùng lá xương xông và mật ong


Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả


Khi tái phát viêm amidan khiến họng bị sưng và đau rát kèm theo bị ho, ho có đờn, các bạn có thể dùng bài thuốc từ lá xương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong để uống. Cả 2 nguyên liệu đều có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng, chống viêm nhiễm và dịu cổ họng hiệu quả.

Dùng lá húng chanh tươi và đường phèn


Dùng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và uống từ từ. Bạn cũng có thể ngậm bã và nuốt nước từ từ. Thực hiện dùng thuốc đều mỗi ngày và liên tục trong 3 - 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho do viêm amidan.

Dùng sữa nghệ


Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả


Nghệ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm sạch cổ họng rất tốt. Không những thế, trong thành phần chính của nghệ có chứa chất curcumin là một chất chống oxy hóa có tác dụng làm lành vết viêm loét hiệu quả, có thể dùng chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả, an toàn.

Các bạn chỉ cần lấy củ nghệ tươi đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát rồi pha vào một ly sữa ấm, cho thêm chút hạt tiêu đen để uống sẽ cho hiệu quả rất tốt. Nên dùng liên tục ít nhất trong khoảng 3 đêm sẽ thấy dấu hiệu bệnh thay đổi tích cực.

Dùng nước cốt chanh


Cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả


Đây là một cách khá đơn giản có tác dụng phòng và điều trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả do chanh có chứa lượng acid có khả năng kháng khuẩn, sát trùng và thanh lọc họng rất tốt.

Hãy làm ngay một ly nước chanh ấm. Bạn có thể thêm một chút mật ong và muối, nhâm nhi nước chanh từ từ để làm giảm cơn đau do viêm a mi đan gây ra.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt