Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cách chữa viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ khi mang thai thường phải đối mặt với nhiều bệnh khác nhau, trong đó các chứng bệnh như cảm cúm, viêm mũi dị ứng là khó có thể tránh khỏi do lúc này có sự thay đổi nội tiết bên trong cơ thể cũng như sức đề kháng yếu hơn bình thường. Việc chua viem mui di ung ở phụ nữ mang thai cần chú ý đảm bảo hiệu quả, an toàn để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi. Dưới đây là một số cách được khuyên áp dụng chữa viêm mũi dị ứng cho bà bầu hiệu quả.

Cách chữa viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai


1. Dùng nước muối sinh lý


Phụ nữ có thai bị viêm mũi dị ứng thường được khuyên chỉ nên nhỏ nước muối sinh lý. Đây là cách đơn giản mà có tác dụng làm sạch và thông thoáng cho mũi, khắc phục chứng khô mũi, chảy nước mũi hiệu quả. Các bà mẹ có thể áp dụng hàng ngày để trị bệnh hiệu quả hơn.

Bạn có thể tự pha nước muối sạch tại nhà thay vì dùng nước muối sinh lý mua ngoài hiệu thuốc. Có thể nhỏ nước muối từ 4 - 5 lần mỗi ngày cho tới khi khỏi bệnh.

2. Dùng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên


Trong một số trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ khuyên bạn có thể dùng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên chữa viêm mũi đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao như:

Dùng hoa cứt lợn tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Ba thứ rửa thật sạch, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.

3. Dùng tỏi


Cách chữa viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai


Lấy tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đem ép lấy dịch rồi trộn với mật ong theo tỉ lệ nước ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ hoà đều, nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày.

4. Dùng dây mướp trị viêm mũi dị ứng


Lấy đoạn dây mướp gần gốc khoảng 1cm, thịt lợn nạc 60g. Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày là một liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.

5. Ngửi hành tây


Cách chữa viêm mũi dị ứng cho phụ nữ mang thai


Thực tế, không ít người cảm thấy khó chịu với mùi hương khá nồng của hành tây. Nhưng theo các nhà khoa học, hành tây có thể đẩy lùi bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết bệnh viêm mũi dị ứng.

Ngoài các cách trị viêm mũi nêu trên, các bà mẹ tương lai còn được khuyên nên thực hiện một số mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng viêm mũi hiệu quả và ngăn ngừa bệnh quay trở lại bằng cách:

- Uống nhiều nước

- Sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm trong phòng vào ban đêm

- Nâng cao đầu khi ngủ bằng một chiếc gối mềm

- Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng

- Sử dụng liệu pháp xông hơi, xông bằng lá thơm

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt