Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Khí hư màu xanh, không mùi, không ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi tư vấn: 
Thời gian gần đây em thấy vùng kín của mình ra nhiều khí hư màu xanh, không mùi, không ngứa. Em lo lắng quá,việc ra khí hư màu xanh này không biết có phải em bị bệnh phụ khoa gì không? Nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không ạ?
( Trần Thị Nga - 28 tuổi, Vĩnh Phúc)

 Khí hư màu xanh, không mùi, không ngứa là bệnh gì? 

Trả lời: 
Chào bạn, chúng tôi rất hiểu nỗi lo của bạn.
Khí hư màu xanh kèm với các biểu hiện khác nhau do nhiều nguyên nhân gây nên. Mỗi hiện tượng là một dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm tiềm ẩn nào đó:
- Khí hư màu xanh không mùi kèm theo âm đạo sưng đỏ rất có khả năng viêm âm đạo do nấm Candida hoặc vi khuẩn yếm khí, kỵ khí gây nên.
- Khí hư màu xanh nhạt kèm theo ngứa ngáy vùng âm đạo - âm hộ: viêm phần phụ do nấm hoặc viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây nên, trường hợp này chiếm khoảng 20% so với số ca mắc viêm âm đạo. 
- Khí hư ra đặc có màu xanh như mủ, xuất hiện sau khi quan hệ vài ngày, có thể kèm theo đau bụng dưới và cảm giác mệt mỏi, mất sức là triệu chứng của viêm tiểu khung, viêm cổ tử cung sau khi nạo phá thai, sinh mổ hoặc đặt vòng tránh thai.
- Khí hư màu xanh vón cục là biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín, viêm tiểu khung hoặc nhiễm khuẩn phần phụ.
- Khí hư màu xanh có mùi hôi, đặc sệt như bã đậu kèm theo ngứa âm đạo là trường hợp cơ quan sinh dục bị nhiễm nấm kèm theo bội nhiễm vi khuẩn.
- Khí hư màu xanh có mùi chua, có thể đau bụng hoặc không rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như ung thư tử cung, cần tiến hành làm các xét nghiệm sàng lọc mới có thể xác định chính xác.
Các bác sĩ phụ khoa của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Việt Nam khuyến cáo, khí hư có màu xanh đều là dấu hiệu của những viêm nhiễm phụ khoa tiêm ẩn, việc điều trị cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng diễn biến cụ thể của từng bệnh nhân, không có phác đồ điều trị chung cho các hiện tượng khí hư màu xanh, bởi ở mỗi người khí hư màu xanh đi kèm với các biểu hiện khác có thể là một loại bệnh lý khác nhau. Chính bởi vậy, khi phát hiện khí hư màu xanh như các trường hợp nêu trên, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra, tránh tình trạng để lâu kéo dài, các bệnh lý phụ khoa càng diễn biến nặng hơn gây khó khăn cho điều trị và dẫn đến những biến chứng khó lường.

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện một số lưu ý sau để phòng tránh bệnh: thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng/ lần nhằm phát hiện những thay đổi trong cơ thể cũng như bệnh tật một cách sớm nhất có thể; giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt trong những ngày khí hư ra nhiều, ngày hành kinh hoặc trước và sau quan hệ tình dục; vệ sinh âm đạo đúng cách, không sử dụng các loại thuốc rửa âm đạo có chất tẩy quá mạnh và thụt rửa quá sâu làm phá hủy môi trường bên trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập; thực hiện quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn; hình thành thói quan luyện tập thể dục thể thao, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm trạng luôn tốt, tránh cáu giận hoặc kích động.

Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên lạc tới Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Việt Nam qua số điện thoại: 08 62 757 855 - 0912 507 855 
hoặc gửi email info@trungtamphukhoadongy.com ,
inbox facebook www.facebook.com/trungtamphukhoadongy để được các chuyên gia Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đông y Việt Nam tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn sức khỏe!

15 nhận xét:

  1. Trung tâm này tư vấn cực nhiệt tình,mình chưa hỏi chuyện ở đâu mà họ tư vấn cẩn thận như ở đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mới đầu tớ cũng sợ nọ kia k dám mua thuốc chữa,nghe 1 chị ở công ty dùng r khen nên mới dám tới mua về dùng. khỏi cậu ạ. tự dưng h thấy tin tưởng vào chữa đông y. bảo sao ngày xưa các cụ cái gì cũng cây cỏ mà chữa thôi, làm gì có nhiều loại thuốc tây như bây giờ đâu.

      Xóa
  2. Khí hư mà chuyển sng màu xanh hoặc vàng như mủ là bệnh nặng rồi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất là đi khám ngay khẩn trương. Đừng để như e, lẽ ra chỉ bị viêm lộ tuyến nhẹ thôi nhưng cứ khất lẩn, còn định kiểu dùng dung dịch vệ sinh xong để nó tự khỏi. Đến lúc để nặng đi khám thành viêm lộ tuyến độ 3 rồi đặt thuốc đến 2 lần vẫn bị lại. Đến khi dùng cái phụ khang tán cả 2 loại mới khỏi được mà cũng mất đên 2 tháng rưỡi đấy.

      Xóa
  3. Ai chữa viêm âm đạo ở trung tâm này chưa ?

    Trả lờiXóa
  4. Mình thấy khá ổn. Mới điều trị được 2 ngày nhưng khí hư giảm hẳn rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vay la ay hop thuoc day chu to dung het tuan dau tien moi thay khi hu it di vs do ngua nhug ma cha hieu sao het tuan thu 2 to thay sach se lam nhu kieu khoi roi y nhug hoi bac si ho bao van phai dung het thang de dieu trị dut diem vi no moi het dc trieu chung thoi

      Xóa
  5. Dùng thuốc đông y có hợp thuốc đến mấy mà thấy nhanh khỏi đi chăng nữa cũng nên dùng đủ liệu trình, nhiều khi mình thấy hết triệu trứng lại tưởng khỏi xong tự ý k dùng thuốc nữa. đc tgian sau bị lại như thế thành dở hơi ra. Tốt nhất cứ theo bác sĩ ấy, trung tâm này uy tín nên chả phải lo vấn đề ji hết cả.

    Trả lờiXóa
  6. Khí hư màu xanh là bệnh cũng nặng rồi. Nàng này đi khám rồi thuốc thang ngay đi chứ đừng chần chừ bệnh nặng thêm đó ! Gio đi khám dịch vụ nhanh lắm, xếp hàng lúc rồi vào khám độ 10' là xong, thêm mấy cái xét nghiệm siêu âm nữa cùng lắm mất 2h đồng hồ thôi

    Trả lờiXóa
  7. Tốt nhất nên đi khám nàng ơi,xét nghiệm soi tươi các thứ xem chính xác bị làm sao rồi mới biết chữa như thế nào.Khí hư màu xanh thường là bị viêm lộ tuyến mức độ nặng rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gio cu co benh la phai di kham ngay, de lau benh nang den luc bị lam sao co muon chua cung chang duoc. Nhu cai chi hang xom nha toi bi viem am dao do nam hay tap trung gi do, de den 1,5nam moi di kham nguoi ta bao mat kha nang sinh con day. Khoc loc cung co giai quyet van de gi dau !

      Xóa
  8. Cứ phải đi khám đã, h tết nhất đến nơi rồi đi khám đi rồi còn chữa nhanh kịp ăn tết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tầm này mà chữa thì Tết cũng chả khỏi đc vì dùng thuốc đông y cứ phải 1-2 tháng cơ,nhưng chả quan trọng tết nhất làm gì đâu mà chữa càng sớm càng tốt.

      Xóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt