Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Các bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ

Chưa đủ khả năng tự bảo vệ bản thân cộng với hệ miễn dịch còn yếu là nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc nhiều bệnh hơn người lớn, trong đó bệnh về đường hô hấp là phổ biến nhất. Bệnh về đường hô hấp có rất nhiều dạng, bằng việc quan sát các triệu chứng của trê các mẹ có thể đoán được trẻ đang mắc bệnh gì và có biện pháp chữa bệnh phù hợp.


Các bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ


Một số bệnh viêm đường hô hấp mà trẻ thường gặp

1. Viêm xoang cấp

Việc tiếp xúc thường xuyên với khói bụi, hóa chất ngoài môi trường hay thay đổi thời tiết hoặc bị vi khuẩn tấn công là nguyên nhân gây viêm xoang cho trẻ. Biểu hiện dễ phát hiện của bệnh này ở trẻ chính là trẻ bị ngạt mũi, sổ mũi kéo dài. Nước mũi thường chuyển sang màu trắng đục, xanh hoặc vàng. Trẻ thường quấy khóc nhiều, nếu đã biết nói, trẻ có thể than nhức đầu, đau sau hốc mắt, nặng mặt, khô rát họng.

2. Ho, viêm mũi họng do virus

Đối với trẻ mà bị bệnh do virus gây nên thì sau khi tiếp xúc với vi rút gây bệnh 1-2 ngày, trẻ bắt đầu với triệu chứng sốt, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi. Ho xuất hiện sau 4-5 ngày do họng bị kích thích. Trẻ nhỏ có thể bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Bệnh sẽ khỏi trong khoảng 5-7 ngày. Lưu ý phụ huynh không được tự ý mua thuốc trị ho chữa cho bé mà phải đưa trẻ đi khám cẩn thận.

3. Viêm thanh quản và viêm thanh khí phế quản cấp

Bệnh này thường gặp ở trẻ từ 6 tháng – 6 tuổi, phổ biến nhất ở trẻ 2 tuổi. Bệnh khởi phát với những triệu chứng viêm mũi họng thông thường, trẻ bắt đầu khàn tiếng, tắt tiếng, khò khè, thở rít, co lõm hõm ức và lồng ngực. Trẻ ho rất nhiều, tiếng ho ong óng như chó sủa. Trẻ có thể khó thở, thở nhanh, thở ồn ào, co kéo cơ hô hấp phụ, vã mồ hôi, tím tái, lơ mơ và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

4. Viêm thanh thiệt cấp

Nhóm tuổi mắc bệnh thường trong khoảng 2 – 6 tuổi, chủ yếu ở lứa tuổi lên ba. Bệnh đặc trưng là sốt cao, nuốt đau, họng ứ đọng nhiều nước bọt, nổi hạch hai bên cổ, thay đổi giọng nói, mất tiếng, ho khan hoặc ho đàm, khó thở Khi mới bắt đầu triệu chứng cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện vì bệnh viêm thanh nhiệt cấpthường diễn tiến nhanh và nặng, trẻ có khả năng tử vong do suy hô hấp, nhiễm trùng, nhiễm độc.

5. Viêm amidan

Đây là căn bệnh thường gặp ở trẻ, đối với trẻ em khi thời tiết thay đổi thất thường hay các yếu tố tác động bên ngoài vào thì trẻ rất dễ bị mắc viêm amidan, Biểu hiện của bệnh chính là những cơn sốt tái đi tái lại, đau họng, sưng amidan, thấy xuất hiện nhiều mủ trắng nằm trong amidan. Bệnh này không khó phát hiện nếu như các bậc phụ huynh chú ý chăm sóc trẻ.

6.Viêm mũi dị ứng

Biểu hiện dễ thấy nhất của căn bệnh là trẻ bị hắt hơi liên tục và có thể thành tràng dài, theo đó có thêm triệu chứng chảy mũi, nghẹt mũi làm bé khó chịu và quấy khác liên tục. Ngoài ra, bệnh này còn gây ngứa mắt làm trẻ dụi liên tục. Viêm mũi dị ứng rất dễ nhâm lẫn với bệnh cảm cúm nên các đặc biệt chú ý nhé.

Ở trên là những chia sẻ giúp các mẹ xác định chính xác hơn các căn bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng liên quan đến hô hấp ở trẻ. Tuy vậy khi bé bị bệnh tốt nhất là được đến bắc sĩ thăm khám, các mẹ không nên tự đoán bệnh rồi mua thuốc về điều trị cho bé, rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt