Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả

Bệnh mất ngủ không chỉ xảy đến với người già mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng mắc phải. Những người thường xuyên bị mất ngủ sẽ cảm thấy mệt mỏi, người uể oái, thiếu sức sống. Mất ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng công việc. Vậy làm thế nào để hạn chế và khác phục tình trạng này, các bạn có thể sử dụng các mẹo dưới đây.

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả

1. Hạt hướng dương:

Chắc chắn không ai còn xa lạ gì đối với loại hạt này, nhất là vào các dịp lễ tết hay tụ tâp bạn bè trà chanh. Hạt hướng dương không chỉ dùng để "tiêu khiển" trong các cuộc nói chuyện mà nó còn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.

Theo Đông y, hạt hướng dương có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng an thần, chữa mất ngủ, chữa tinh thần uất ức, thần kinh suy nhược, chán ăn.

2. Tâm sen:

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả

Dùng tâm sen chữa bệnh mất ngủ là kinh nghiệm dân gian được nhiều người áp dụng. Tại sao như vậy? Tâm sen có chứa asparagin và các alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensinin. Trong đó, Nuciferin có tác dụng kéo dài giấc ngủ.

Bạn hãy lấy 2 - 3g tâm sen hãm chè uống trong ngày, trị mất ngủ, lo lắng hồi hộp, miệng háo khát nước, di mộng tinh, tim đập nhanh, tăng huyết áp...

3. Đu đủ:

Ăn đu đủ chín thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Hoa nhài: 

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả

Bạn hãy lấy rễ hoa nhài 100-200 g, ngâm trong 1 lít rượu trắng 35-40 độ. Mỗi ngày uống 10-20 ml trước khi đi ngủ. Nếu không uống được rượu, bạn có thể dùng rễ nhài hãm uống thay trà.

5. Gừng

- Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

- Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml.

Cách nấu: Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 600ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.

Nên uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.

6. Quả dâu chín 75g, đường phèn 25g. Nấu nước uống.

Mẹo chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả

7. Rau cần 100g, mật ong 30ml.

Cách làm: Rau cần rửa sạch thái đoạn. Cho rau vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho mật ong vào khuấy đều. Rau cần có tác dụng trấn tĩnh thần kinh rất tốt, người hay mất ngủ uống nước rau cần hâm nóng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ.

Các nguyên liệu trên đều có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng kéo dài và nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng một hoặc nhiều cách nói trên để cải thiện giấc ngủ sinh lý cho mình rất an toàn và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt