Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng cao và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Ngoài một số nguyên nhân bên trong cơ thể gây ra bệnh trĩ  thì lối sống, thói quen hay những ảnh hưởng từ bên ngoài có tác động rất nhiều đến sự hình thành bệnh trĩ ở mỗi người.

1. Nguyên nhân gây bệnh trĩ do ít vận động:

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp
Ít vận động lâu dài là nguyên nhân gây bệnh trĩ
Những người có thói quen lười vận động chỉ thích ngồi hoặc nằm một chỗ hay những người làm công việc văn phòng không phải đi lại nhiều, ngồi cả ngày bên máy vi tính, vận động ít là nguyên nhân bệnh trĩ thường gặp hiện nay. Vận động giúp quá trình tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể được thúc đẩy, lưu thông và chuyển hóa năng lượng. Người ít vận động thì các hệ cơ quan sẽ hoạt động trì trệ đặc biệt là hệ tiêu hóa bi trục trặc dễn đến ổ bụng chịu áp lực và lâu dần sẽ hình thành nên bệnh trĩ.

2. Nguyên nhân gây bệnh trĩ do táo bón:

Táo bón là một trong những biểu hiện của bệnh trĩ. Những người bị táo bón là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ vì người bị táo bón thường xuyên sẽ gây ra những áp lực lên vùng hậu môn trực tràng. Khi bị táo bón, người bệnh phải dùng sức để đi vệ sinh tạo sức ép lên vùng tĩnh mạch. Tình trạng này cứ diễn ra trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến các tĩnh mạch bị dãn ra và dẫn tới hình thành các búi trĩ.

3. Nguyên nhân gây bệnh trĩ do ăn uống không điều độ:

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp
Rượu bia mang đến nguy cơ mắc bệnh trĩ cao
 Người có sở thích ăn đồ cay nóng, uống rượu, bia, hút thuốc lá và không thích ăn các loại rau xanh giàu chất xơ càng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Những thức ăn này khiến cho hệ tiêu hóa làm việc khó khăn, thiếu chất xơ làm phân trở nên khô cứng, việc bài tiết thải độc ra ngoài bất tiện và gây nên bệnh trĩ. Ăn uống thất thường, không điều độ hay uống ít nước cũng góp phần tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, vô tình tạo cơ hội cho bệnh trĩ hình thành.

4. Nguyên nhân gây bệnh trĩ do căng thẳng, stress:

Làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều, căng thẳng quá độ sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể nhất là hệ tiêu hóa. Đồng thời, khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng cũng suy giảm, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh thông thường như táo bón. Tình trạng này càng kéo dài thì con đường hình thành bệnh trĩ càng rút ngắn. Vì vậy, các bạn nên chú ý cân bằng giữa công việc và chế độ nghỉ ngơi để ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ.

5. Nguyên nhân gây bệnh trĩ do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học:

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp
Lướt web khi đi toilet là nguyên nhân gây bệnh trĩ
Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại chúng ta có thể cập nhật tinh tức mọi lúc mọi nơi. Do đó mới hình thành thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, lướt web trên điện thoại di động. Thói quen này sẽ khiến cho bạn bị phân tâm, gia tăng gánh nặng lên vùng hậu môn, gây rối loạn chức năng đường ruột, thời gian hậu môn mở kéo dài sẽ thúc đẩy sự tích tụ chất thải, giảm lượng máu ở tĩnh mạch và là trở thành nguyên nhân bệnh trĩ thường gặp.
Xem thêm :  

Nắm rõ các nguyên nhân trên để từ đó có những cải thiện về thói quen và điều tiết về lối sống sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh trĩ. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt