Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Công thức trị tàn nhang bằng nghệ tươi hiệu quả

Lâu nay nghệ tươi được biết tới như một thần dược có nhiều tác dụng tốt trong cuộc sống, ngoài việc làm gia vị thực phẩm ra thì nghệ còn được ứng dụng là vị thuốc Đông y điều trị nhiều bệnh về đường ruột. Ngoài những ứng dụng quen thuộc ở trên thì một công dụng nữa mà nghệ mang lại được nhiều chị em ưu thích đó là dùng nghệ tươi trị tàn nhang. Đây là một công thức không chỉ giúp loại bỏ tận gốc tàn nhang nám da mà còn giúp da giảm vết thâm seo làm da mịn màng hơn đấy các bạn nhé.



Cách trị tàn nhang nám da từ mặt nạ nghệ


Nghệ không chỉ có tác dụng trị tàn nhang mà còn được nhiều chị em áp dụng làm mặt nạ trị nám cũng có khá nhiều hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm một số công thức như sau:

Cách 1: Nghệ kết hợp với sữa tươi trị tàn nhang

Nghệ kết hợp với sữa tươi sẽ giúp chị em loại bỏ tế bào chết, làm mờ các đốm tàn nhang trên da và tái tạo da. Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần sử dụng nghệ tươi giã nhuyễn và cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước, đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. 


Cách 2: Nghệ kết hợp với trứng gà chanh trị tàn nhang

Bạn biết không đây là sự kết hợp rất hoàn hảo bởi trứng gà và chanh có tác dụng làm trắng da và khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch bề mặt da hiệu quả. Nghệ tươi bạn đem giã thật nhỏ, trộn với chanh và 1 quả trứng gà tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa thật đều hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 30 phút. Với công thức này, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Cách 3: Cách trị tàn nhang bằng củ nghệ tươi kết hợp với rượu

Lấy nghệ giã nhỏ và ngâm với rượu rồi cho vào nồi đun cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang và để chúng sau 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu sử dụng kiên trì theo cách này, tàn nhang trên da sẽ mờ dần theo thời gian.

Đối với công thức trị tàn nhang từ củ nghệ bạn nên kiên trì thực hiện đều trong một thời gian để có thể trị tàn nhang một cách hiệu quả nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt