Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Củ hành giúp chữa nhiều bệnh nguy hiểm

Hành là món gia vị luôn hiện diện trong tủ bếp nhà bạn. Mỗi bữa cơm hầu như không thể mùi hành phi thơm phức, chúng kích thích vị giác, khứu giác giúp ta ăn ngon miệng hơn. Không chỉ có tác dụng làm dậy mủi món ăn, củ hành từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc chữa nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh viêm xoang, tiểu đường, táo bón,...

Củ hành giúp chữa nhiều bệnh nguy hiểm


Chữa bệnh thiếu máu: Trong hành tây có chứa lượng lớn chất sắt, rất cần trong việc sản sinh hồng cầu trong cơ thể.

Chống đông máu: Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Chống viêm: Các thành phần chống viêm, khàng khuẩn trong củ hành có tác dụng to lớn trong việc điều trị các căn bệnh sưng viêm đặc biệt là bệnh viêm khớp và ệnh gút.

Táo bón và đầy hơi: Ăn nhiều hành tây sẽ giúp giảm táo bón mãn tính và đầy hơi.

Điều trị benh tieu duong: Chromium trong hành tây giúp các tế bào trong cơ thể của bệnh nhân tiểu đường có phản ứng thích hợp để làm giảm mức độ insulin và cải thiện lượng đường glucose hấp thụ vào cơ thể.

Lợi tiểu và làm sạch máu: Hành có tác dụng giữ nước để tránh sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gút.
Chữa ù tai: Trong một số nền văn hóa, người ta nhúng bông vào nước ép hành và chấm vào tai để chống lại sự ù tai.

Rụng tóc nhiều: Một nghiên cứu đã cho thấy việc bôi nước ép hành tây trên da đầu hai lần một tuần trong 2 tháng sẽ làm cho tóc mọc lại. Biện pháp này hiệu quả mà chi phí lại chắc chắn rẻ hơn những loại thuốc mọc tóc khác.

Tăng cường miễn dịch: Vị hăng của hành làm tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và đổ mồ hôi ra cảm lạnh và cúm rất tốt.


Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đun sôi hành trong nước cho đến khi nước bốc hơi. Lọc lấy nước củ hành, để nguội và uống. Các đặc tính chống vi khuẩn của hành sẽ giúp làm giảm các cảm giác nóng khi tiểu tiện.

 Chữa viêm xoang từ gừng và củ hành
Củ hành và gừng sau khi đem giã nhuyễn thì dùng vải sạch vắt lấy nước cốt, có thể làm nhiều rồi cất vào hũ thủy tinh sạch dùng dần. Dùng hỗn hợp này nhỏ vào mui 3-4 lần trong này sẽ giảm thiểu các triệu chứng của viêm xoang. Phương pháp này rất đơn giản lại không tốn kém nhiều.


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt