Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Phòng viêm họng mãn tính cho dân văn phòng hiệu quả

Đối với những người làm việc hoặc sinh hoạt trong môi trường thường xuyên ngồi máy lạnh điều hòa thì đối mặt với nguy cơ mắc bệnh viêm họng mãn tính rất cao. Đây là một căn bệnh viêm  nhiễm đường hô hấp gây ra khá nhiều phiền toái cho người mắc phải bởi các triệu chứng viêm họng mãn tính của bệnh. Trong đó những người làm việc trong môi trường văn phòng khó tránh khỏi vấn đề này. Chỉ cần lưu ý một chút tới sinh hoạt của mình là mọi người có thể giảm được nguy cơ mắc căn bệnh này khá tốt đấy nhé.


Phòng viêm họng mãn tính cho dân văn phòng hiệu quả 


1. Tranh thủ mở cửa sổ hít khí trời


Nếu như bạn làm việc trong một môi trường máy lanh điều hòa thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn đặc biệt là phổi các bệnh đường hô hấp. Do đó để hạn chế mắc phải bệnh viêm họng mãn tính cũng như các bệnh về đường hô hấp thì bạn nên giữ cho không khí lưu thông sẽ giúp tránh mắc các bệnh đường hô hấp. Đây cũng là cách hiệu quả để phòng tránh bệnh viêm họng mãn tính.

2. Chế độ ăn uống hợp lý


Bạn nên có một chế độ ăn hợp lý không chỉ giúp bạn phòng bệnh mà còn giúp bạn giảm nguy cơ béo phì nữa nhé!

- Chủ yếu ăn các thực phẩm thanh đạm, dễ tiêu hoá, cùng các thực phẩm chứa nhiều nước, mềm, có tác dụng thanh nhiệt.

- Nên ăn nhiều các loại rau quả có chứa vitamin C, và các thực phẩm giàu collagen và elastin như móng lợn, các, sữa, các loại đậu, gan động vật, thịt nạc…

- Uống nhiều nước, không nên uống các thức uống quá đặc.

- Kỵ hút thuốc, uống rượu, tránh ăn các thực phẩm gây kích thích như gừng, tỏi, ớt…

3. Vệ sinh răng miệng đúng cách


Chú ý vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay. Sáng tối đều súc miệng nước muối, sau đó uống 1 ly nước muối nhạt để làm sạch và bôi trơn cho cổ họng, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra.

4. Chú ý giữ ấm, phòng bệnh mũi họng


Viêm họng mãn tính có quan hệ với việc giữ ấm mũi họng và toàn thân. Do đó, không nên để nhiệt độ trong phòng quá lạnh khi ngủ, sau khi tắm gội cần lập tức sấy hoặc lau khô. Ngày lạnh sáng sớm khi ra ngoài cần mang khẩu trang, để tránh mũi họng không phải chịu kích thích của không khí khô lạnh.

5. Dùng nước muối xông cổ họng


Lấy 1 bát hoặc 1 chậu to đựng nước muối đun sôi, mở to miệng hít thở làn khói đang bốc lên. Mỗi lần 10-15 phút, ngày 2-3 lần.

Đây là 5 cách giúp bạn phòng ngừa viêm họng mãn tính ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu những điều nên biết về viêm họng mãn tính để phòng bệnh hiệu quả nhé!

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt