Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Cách phòng cảm lạnh, cảm cúm trong mùa lạnh

Mùa lạnh các bệnh liên quan tới đường thở sẽ phát triển nhiều, trong đó có bệnh cảm lạnh và cảm cúm là một trong những bệnh dễ gặp nhất. Nếu như bạn không có những cách phòng tránh bệnh thích hợp thì chính bạn cũng có khả năng bị mắc nhiễm. Sau đây là một số cách để phòng tránh bệnh hiệu quả. Hãy tham khảo để đón một mùa đông không bị cảm lạnh hay cảm cúm làm phiền nhé các bạn.



Cách phòng cảm lạnh, cảm cúm trong mùa lạnh 

Một số cách phòng bệnh cảm lạnh, cảm cúm trong mùa đông


-  Làm ấm mũi: Nếu trời lạnh, hãy quấn khăn ngang mũi để giữ ấm cho nó.
Giặt quần áo bằng nước ấm: Virus cúm có thể sống trong nước nóng tới 40 độ C, vì thế nếu có người nhà mắc bệnh, hãy giặt và ngâm quần áo của họ trong nước nóng hoặc dùng nước giặt có chất kháng khuẩn.
- Giảm ăn đường: người ta phát hiện khi các tình nguyện viên ăn một lạng đường mỗi ngày, các tế bào miễn dịch sẽ trừ khử được ít vi khuẩn hơn bình thường, và hiện tượng này kéo dài tới 5 tiếng. Vì thế, giảm ăn đường có thể làm tăng cơ hội hoạt động của các tế bào miễn dịch của bạn.
- Ngủ đủ 8 tiếng: Ngủ chưa đầy 7 tiếng mỗi đêm khiến bạn dễ mắc cảm lạnh gấp 3 lần so với người ngủ 8 tiếng, nghiên cứu cho thấy. Những giấc ngủ ngắt quãng hoặc thiếu ngủ đều can thiệp đến hoạt động của gene miễn dịch có tên gọi TLR-9, các chuyên gia tại Đại học Yale, Mỹ, cho biết.
- Rửa mũi bằng nước muối: Muối có thể giúp giảm số đợt cảm lạnh bạn mắc phải, theo các thử nghiệm tại Đại học bang Pennsylvania. Nó hỗ trợ bằng cách ngăn ngừa các vi khuẩn làm tổ trong hốc mũi. Để có dung dịch rửa mũi, hãy đun sôi nước và bổ sung muối vào, rồi chờ nguội đi. Bạn cũng có thể mua nước muối đẳng trương bán sẵn ở nhà thuốc.
- Không dùng nước rửa tay: Trừ phi nó chứa 60-80% cồn, nước rửa tay không thể đủ mạnh để giết chết virus gây cảm lạnh, cảm cúm, và nó sẽ không hiệu quả chút nào nếu tay bẩn. Tiến sĩ Lisa Ackerley, chuyên gia y tế môi trường từ Hệ thống kiểm toán vệ sinh khuyên nên rửa tay bằng xà phòng và nước khi bạn trở về nhà.
- Tập thể dục, nhưng vừa phải: Những bài tập nhẹ và trung bình có thể thúc đẩy hệ miễn dịch, tuy nhiên nghiên cứu từ Đại học Loughborough tìm thấy việc tập cường độ cao trong 90 phút làm giải phóng hoóc môn stress và các phân tử kháng viêm, khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, làm bạn càng dễ mẫn cảm với cảm lạnh và cảm cúm.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt