Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

4 mẹo nhỏ giúp bạn cắt giảm cơn đau bao tử

Khi bị bệnh đau bao tử thì việc bị đau không có gì là khó hiểu. những những cơn đau này chúng lầm phiền đến công việc, sự tập trung của bẹn thì phải làm sao. Có thể bạn đã dự trữ sẵn thuốc giảm đau nhưng thuốc kháng sinh cúng lã nguyên nhân gây nên triệu chứng viêm loét dạ dày hay nổi mề đay cho bạn. Sao bạn không thử tham khảo những cách tự nhiên, an toàn hơn rất nhiều đó là dùng gứng, lô hội, lá bạc hà.

4 mẹo nhỏ giúp bạn cắt giảm cơn đau bao tử


Củ gừng tươi

Gừng là vị thuốc được dùng để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa rất phổ biến trong dân gian. Đặc biệt dùng gừng chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả, an toàn. Gừng có vị cay, tính ấm, chứa các chất chống viêm, giảm đau rất tốt nên thường được dùng để chữa đau dạ dày, chua dau thuong vi hay co thắt dạ dày.

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một vài lát gừng tươi cho vào tách trà nóng để uống vào buổi sáng hoặc tối sẽ giảm được cơn đau dạ dày hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Cách làm giảm đau dạ dày bằng nước muối ấm

Mỗi khi bị cơn đau dạ dày hành hạ, bạn lấy một cốc nước ấm, cho thêm vào đó một chút muối, khuấy đều rồi uống khi nước còn ấm sẽ ngay lập tức làm giảm đau hiệu quả.

Dùng lá bạc hà

Bạc hà cũng có vị cay, tính ấm, khả năng chống viêm và giảm đau hiệu quả nên cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu các cơn đau dạ dày hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bạc hà làm giảm và chữa đau bao tử theo các cách như sau:

– Bạn có thể lấy một vài lá bạc hà tươi rửa sạch để nhai mỗi ngày 2 – 3 lần.

– Cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần có tác dụng lầm giảm đau rất tốt

Cách làm giảm đau dạ dày bằng lô hội

Ngoài công dụng làm đẹp, lô hội (nha đam) còn có tác dụng rất tốt đối với các trường hợp mắc bệnh về đường ruột, nhất là ngắt các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Bạn lấy một cốc nước ấm, cho một thìa nước ép lô hội cùng với một chút nước chanh vào khuấy đều. Uống hỗn hợp này 2 lần mỗi ngày sẽ giúp làm giảm hẳn cơn đau dạ dày và các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy.

Nếu không may không có sẵn những nguyên liệu trên ở trong nhà thì bạn cũng có thể áp dụng biện pháp đơn giản không kém đó là chườm nóng. Lấy một túi nóng áp lên bụng trong 10 phút bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh đau dạ dày giảm nhanh không ngờ.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt