Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

5 loại cây có tác dụng cắt nhanh cơn mề đay

Mề đay là một trong những căn bệnh dị ứng thường gặp nhất. Khi không may mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ thường xuyên phải chịu đựng những cơn ngứa đột ngột, có khi còn dai dẳng. Để trị nổi mề đay không nhất thiết phải dùng thuốc tân dược, nếu biết mẹo bạn thậm chí có thể tìm thấy bài thuốc từ những loại cây trong vườn của mình.

5 loại cây có tác dụng cắt nhanh cơn mề đay


5 loại cây có tác dụng cắt nhanh cơn mề đay

1. Kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính hơi nóng, trong lá chứa tinh dầu (chủ yếu là elsholtzia keton) có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, trừ sốt nóng, khư phong và chỉ ngứa. Trong dân gian thường dùng kinh giới tươi sắc nước uống và tắm hàng ngày. Hoặc phối hợp với trúc diệp, kim ngân hoa, liên kiều, cảm thảo, đậu xị, bạc hà, ngưu bàng tử… tạo thành bài thuốc chữa dị ứng, nổi mề đay.

2. Rau má

Đây không chỉ là một loại rau rất được ưa chuộng mà còn được coi như một vị thuốc quý. Loại dược liệu có vị đắng, hơi ngọt, mùi thơm, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, sát khuẩn, cầm máu và giảm bớt những triệu chứng nổi mề đay hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 50g rau má tươi, rửa sạch, giã giập (hãm với nước sôi 200ml như hãm chè tươi) uống trong ngày.

3. Lá bạc hà

Công dụng của bạc hà có khả năng thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm bớt những cơn ngứa mà mề đay mang đến. Trong lá bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà có khả năng gây tê, chông viêm rất tốt cho da. Bạn chỉ cần rửa sạch lá bạc hà bằng nước muối, vò nát và chà xát vào chỗ mẫn ngứa, tức thì mề đây sẽ lặn

4. Lá khế

Để khắc phục tình trạng noi man do ngua, da bị phù nề bạn chỉ cần lấy một nắm lá khế tươi, bỏ vào chảo rang cho héo. Căn đến khi lá vẫn còn nóng ở nhiệt độ vừa phải (tránh nóng quá gây bỏng), dùng để chà xát lên những vùng da bị ngứa. Lặp lại vài lần cho đến khi khỏi hẳn thì thôi. Một cách khác nữa cũng rất hiệu quả đối với những cơn ngứa của chứng bệnh mề đay là dùng nước lá khế để tắm hàng ngày.

5. Lá húng quế

Cách cắt nhanh cơn ngứa do bệnh mề đay bằng cây húng quế đó là lấy 10-15g lá húng quế đã phơi khô, hãm lấy nước uống, tận dụng phần bã để làm thuốc đắp lên vết thương. Cách này có công dụng ngay khi bạn áp dụng xong.



Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt