Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

7 cách chữa viêm họng đơn giản không nên bỏ qua

Những triệu chứng viêm họng làm phiền bạn? Đừng quá lo lắng, với 7 cách chữa viêm họng đơn giản mà mình bật mí ngay sau đây sẽ giúp bạn. Để chữa viêm họng hiệu quả, bạn cũng nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối loãng hàng ngày, hạn chế tối đa sử dụng chất kích thích và nói không với thức ăn đồ uống cay-nóng-lạnh nhé!
Cách chữa viêm họng lá nụ áo


Cây nụ áo hay dân gian còn gọi là cây lu lu, khi bị viêm họng bạn chỉ cần lấy lá cây nụ áo nghiền hoặc giã nát với vài hạt muối trắng ngậm trong miệng rồi nuốt nước từ từ. Ngày làm chừng 3 lần, làm liên tục trong 5 ngày sẽ giúp cổ họng bớt sưng đau, nuốt thức ăn dễ dàng hơn nhiều.
Cách chữa viêm họng từ cây rẻ quạt
Lấy 1 lượng củ cây rẻ quạt và gừng tươi rửa sạch, để ráo, xắt mỗi vị 1 lát đem nhai nuốt nước từ từ. Mỗi ngày thực hiện 2 lần, liên tục trong 3-4 ngày sẽ giúp họng bớt sưng đau, nuốt thức ăn dễ dàng.
Cách chữa viêm họng bằng lá húng chanh và sài đất
Lấy 2g lá húng chanh, 4g sài đất và 2g ô mai đem sắc đặc hoặc giã nhuyễn và ngậm nuốt nước từ từ. Chỉ cần thực hiện vài ngày thì các triệu chứng đau rát họng, khan tiếng, khó nuốt đều biến mất.
Cách chữa viêm họng bằng lá mướp và lá tỏi
Dùng 3 lá mướp và 3 lá tỏi cho tất cả vào cối giã lấy nước cốt, uống ngày 3 lần. Dùng liên tục từ 3-5 ngày để chữa viêm họng nhanh chóng.
Cách chữa viêm họng từ cỏ roi ngựa
Lấy 1 nắm cỏ roi ngựa đem cắt bỏ đầu, rửa sạch, để ráo và cho vào cối giã nát, thêm chút nước lọc vào để vắt lấy nước cốt uống mỗi ngày 2 lần.
Cách chữa viêm họng từ vỏ cây vải
Bạn lấy 1 nắm vỏ cây vải khô đem sắc nước rồi ngậm, nuốt từ từ sẽ có hiệu quả. Vỏ cây vải có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn họng rất tốt.
Cách chữa viêm họng bằng rau hẹ


Lấy 1 nắm rau hẹ đem rửa sạch, để ráo, cắt khúc xào với dấm rồi đắp ở vùng cổ họng từ 5-6 giờ thì thay thuốc 1 lần. Thực hiện đến khi thấy các triệu chứng viêm họng, ho khạc đờm, họng sưng đau giảm đi thì ngưng.
Bạn cũng có thể dùng lá hẹ chừng phèn để uống cũng có tác dụng như là thuốc chữa ho, viêm họng, viêm amidan rất hiệu quả.
Những mẹo dân gian nêu trên sễ rất hữu ích cho những trường hợp viêm họng cấp và những trường hợp trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai sử dụng sẽ rất an toàn và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt