Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Các bài tập Yoga giúp trị đau dạ dày tốt nhất

Chúng tôi đã từng chia sẻ với các bạn rất nhiều cách chữa bệnh dạ dày không cần uống thuốc như dùng thực phẩm chữa bệnh, hoặc các mẹo nhỏ như nhai hạt thì là, uống nước muối ấm,... Hôm nay, lại thêm một phương điều trị không tốn kém, bạn chỉ cần chuần bị một tính thần thoải mái là đủ. Cũng bắt tay và chữa trị chứng đau bao tử bằng những động tác Yoga đơn giản sau đây nhé

Hướng dẫn các động tác thở chữa bệnh dạ dày
.
• Bhastrika (Bellows) 

Hãy hít vào thật sâu, thở ra ngoài , lặp lại động tác nhiều lần. Thực hiện 5 lần – đây gọi là một vòng.Hơi thở cuối cùng sẽ là sâu nhất trong vòng và có hơi thở sâu khi bắt đầu một vòng cũng là điều rất tốt. Sau một vòng, thở 2-3 hơi vừa phải và bắt đầu một vòng nữa.Đối với những người mới bắt đầu tập thì 5 vòng là đủ.

Khi bắt đầu thấy quen các bạn sẽ thấy chúng rất dễ dàng, lúc này hãy tăng cường mật độ luyện tập lên 10 vòng. Động tác đièu hòa hơi thở, tăng lượng oxy, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm các cơn khó chịu khi các trieu chung dau da day bộc phát.

Các bài tập Yoga giúp trị đau dạ dày tốt nhất


Kapalabhati Pranayama

– Là một loại bài tập thở đơn giản nhưng mạnh mẽ , rất có lợi cho sức khỏe. Bài tập này được thực hiện khi bạn ngồi với tư thế hình hoa sen. Trong khi hàng ngày chúng ta thở bằng ngực, trong bài tập này các bạn nên dùng cơ hoành khi thở. Thở 2 nhịp bình thường, sau đó thở mạnh ra ngoài qua mũi, thở bình thường vài nhịp sau đó lại thở mạnh đẩy nhanh không khí ra ngoài. Một vòng gồm 20 lần thở ra nhanh. Khi hoàn thành một vòng, hít vào một hơi thật sâu và giữ lâu nhất có thể.

• Nadi-Sodhana (Thở luân phiên hai lỗ mũi) 

-Động tác này giúp thanh lọc phổi vì vậy dẫn đến chức năng tối đa cho cả hai bên của não bộ và giúp thư giãn tâm và hệ thần kinh.Lỗ mũi phải hít vào, lấy tay bịt lỗ mũi trái. Trong khi đang thở đếm từ 1 đến 4 ( khoảng 4 giây). Tiếp tục giữ hơi thở đều khi đếm tới 16 ( 16 giây) . Bịt mũi phải lại và đẩy không khí ra ngoài qua lỗ mũi bên trái. Một vòng gồm 6 nhịp thở. Lúc mới tập, bạn nên tập từ 3-5 vòng một lúc. Khi đã quen dần, bạn có thể tăng tới 20 vòng.

bài tập này cũng có thể thay thế cho thuoc dau bao tu trong trường hợp bệnh còn nhẹ, đường ruột chưa có dấu hiệu bị viêm loét. Kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn trị khỏi bệnh sớm đồng thời tăng cường sức khỏe rất tốt.

Những abif tập Yoga chúng tôi đã hướng dẫn ở trên đều hướng đến điều chỉnh cách thở sao cho vừa nâng cao sức khỏe lại vừa chữa bệnh dạ dày
hiệu quả. Bên cạnh kiên trì thực hiện mỗi ngày bạn cần có một lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi phù hợp thì kết quả sẽ sớm nhất và tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt