Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Hướng dẫn điều trị đau dạ dày bằng vị thuốc sa nhân

Sa nhân là cây thuốc có họ hàng với cây gừng quen thuộc, sa nhân được ứng dụng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau trong đó có bệnh đau dạ dày. Chúng sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng những vấn đề là đau thắt thượng vị, ợ chua, ợ hơi nhiều. Cây thuốc sa nhân có nhiều loại nhưng được dùng nhiều nhất là sa nhân trắng và sa nhân tím. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu cách chữa và hiệu quả của bài thuốc từ sa nhân trị bệnh dạ dày.

Sa nhân là một vị thuốc chữa đau dạ dày

Đặc điểm của sa nhân là một loài cây thân thảo, sống dai. Lá mọc theo hai hàng, mặt trên của lá bóng, có màu sẫm còn mặt dưới nhạt màu hơn, nhìn sơ có nhiều nét tương đồng với cây riềng. Thân và rễ của cây sa nhân mỏng, rễ bò lan và đan xen nhau như một mạng lưới chắc chắn. Mùa sa nhân trổ bông là vào tháng 5, tháng 6, củ sa nhân có hình bầu dục hay hình cầu, gai mềm, mùa ra quả vào khoảng tháng 8.

Hướng dẫn điều trị đau dạ dày bằng vị thuốc sa nhân


1. Bài thuốc chữa đau dạ dày mãn tính:

Nguyên liệu:

6 gram sa nhân
1 bao tử heo
Thực hiện:

Rửa sạch bao tử heo rồi đem thái chỉ, sau đó nấu canh với sa nhân để ăn và húp nước canh. Áp dụng 10 ngày / 1 liệu trình để chua dau da day.

Cách khác bạn có thể áp dụng đó là :Sao sa nhân rồi tán ra cho mịn, uống mỗi lần khoảng 3 gram 3 lần mỗi ngày, uống thuốc với nước sắc của 5 miếng gừng tươi nhỏ. Hay bạn cũng có thể lấy 30 đến 50 gram gạo tẻ cùng 5 gram sa nhân (sao rồi tán nhuyễn); vo gạo nấu cháo, khi chín thì bỏ thêm bột sa nhân trộn đều vào, đun lửa nhỏ khoảng một vài phút nữa. Ăn vào sáng sớm và ban đêm trước khi đi ngủ.

2. Bài thuốc chữa đau dạ dày, đầy hơi, lạnh bụng, khó tiểu với phụ nữ có thai:

Nguyên liệu:

100 gram sa nhân đã được tán nhỏ
2 gram vỏ quýt
2 gram vỏ vối
2 gram vỏ rụt
2 gram thanh bì
2 gram thần khúc
2 gram mạch nha
Thực hiện:

Đây là một trong những bài thuoc nam chua benh da day hay và có tính ứng dụng cao, không bải bài thuốc nào cũng dùng được cho bà bầu. Các nguyên liệu trên đem tán nhuyễn rồi trộn với mật ong thành hỗn hợp đặc sệt. Vo thuốc thành những viên nhỏ dùng dần. Mỗi lần dùng 4g sắc chung với lá tía tô, 3-5 ngày tính là 1 liệu trình.

3. Bài thuốc chữa đau dạ dày cho thai phụ bị nghén và nôn:

Nguyên liệu:

4 gram sa nhân
8 gram rễ gai
6 gram ích mẫu
4 gram hương phụ
10 gram mầm cây mía
Thực hiện:

Hướng dẫn bài thuoc tri dau bao tu: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi thái nhỏ, sau đó phơi khô và sắc cùng 300ml nước để còn lại 100ml thuốc, chia ra uống hai lần. Một liệu trình kéo dài 5 ngày.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt