Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Hướng dẫn cách tự chữa bệnh trĩ tại nhà

Một trong những bệnh hậu môn trực tràng dễ gặp phải hiện nay đó là bệnh trĩ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà chúng còn tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Song, bệnh trĩ nếu phát hiện sớm, điều trị đúng cách và kịp thời thì rất dễ khắc phục. Ngoài việc dùng thuốc, áp dụng phẫu thuật bạn có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bí quyết sau.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản hiệu quả

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để chữa bệnh trĩ tại nhà

Đây chính là cách vừa có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả vừa giúp cho bệnh trĩ không tiến triển nặng thêm và xoa dịu sự khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Chính vì vậy, để việc chữa bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt nhất, bạn cần:

– Thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên cần chú trọng ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn hơn như: các loại rau cải, rau bina, rau diếp cá, khoai lang, chuối chín, đu đủ chín, cà rốt, nha đam, sữa chua,…

– Tránh xa những thực phẩm là nguyên nhân bệnh trĩ và làm cho bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm có chứa caffein, thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm sử dụng nhiều gia vị và một số loại trái cây tính nóng như nhãn, vải, mít, dứa, ….;

– Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cho phân mềm hơn và hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, chú trọng bổ sung thêm nước ép các loại rau xanh, củ quả như: nước ép củ cải trắng, nước chanh, nước cam, nước ép cà rốt, trà thảo mộc, trà thanh nhiệt, trà actiso, trà râu bắp,...

Mặc áo quần thoáng mát để chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Điều này rất quan trọng đấy nhé, bởi nếu bạn mặc quần quá chặt sẽ tạo ra môi trường nóng ẩm nơi vùng hậu môn cộng thêm việc các búi trĩ bị cọ sát mỗi khi di chuyển sẽ khiến trĩ sưng làm bạn đau hơn, khó chịu hơn và bệnh trĩ cũng vì thế mà khó thuyên giảm hơn. Do đó hãy mặc áo quần thoáng mát với các chất liệu làm từ sợi tự nhiên, cotton để phát huy tác dụng của cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhé.

Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn để chữa bệnh trĩ tại nhà

Đá lạnh là phương pháp gây tê tự nhiên, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả, chính vì vậy khi có cảm giác đau, rát, khó chịu do búi trĩ sưng bạn cho đá lạnh vào một cái khăn bông sạch rồi chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn dễ chịu ngay, thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc chữa bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Tập thể dục đều đặn để chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả hơn

Việc tập thể dục đều đặn vừa là cách để chữa bệnh trĩ tại nhà vừa là phương pháp giúp bạn phòng bệnh trĩ nói riêng và phòng ngừa hầu hết bệnh tật nói chung. Đối với bệnh trĩ, việc tập thể dục là vô cùng cần thiết tuy nhiên bạn không nên tập nặng nhé, những bài tập nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu như đi bộ, chạy bộ,.yoga, bơi lội, thể dục thẩm mỹ,…. sẽ giúp bạn chữa trị bệnh trĩ hiệu quả hơn đấy.

Ngâm hậu môn trong nước ấm giúp chữa bệnh trĩ tại nhà rất tốt

Khi bị bệnh tri, bạn nên tắm nước ấm sẽ tốt hơn tắm nước lạnh, sau đó, bạn pha 1 chậu nước ấm vừa rồi cho hậu môn vào ngâm khoảng 20 phút có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết, khiến bạn dễ chịu hơn đồng thời tăng lượng máu đến các búi trĩ nhờ đó mà việc chữa bệnh trĩ tại nhà sẽ đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Xông hơi bằng lá để chữa bệnh trĩ tại nhà

Đây chính là phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà rất tốt mà nhiều người đã áp dụng vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí mà lại cực kỳ hiệu quả nếu bạn kiên trì đấy. Thực hiện đơn giản như sau:
  • Sử dụng lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt, mỗi thứ một nắm thái nhỏ cùng với một củ nghệ. Đun hỗn hợp nước lá này lên cho sôi, rồi đổ thêm vào một bát nước bồ kết đặc. Đậy vung kín, đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút, sau đó đổ cả nước và bã vào bô;
  • Bệnh nhân ngồi lên bô để xông cho hơi vào hậu môn từ 15-20 phút thì nước nguội bớt, lúc này có thể ngồi trực tiếp xuống nước khoảng 15 phút nữa;
  • Sau đó dùng khăn bông mềm lau nhẹ cho khô rồi đi nằm nghỉ.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt, đối với những người mới mắc bệnh trĩ thì chỉ cần áp dụng cách thức này 2-3 tuần sẽ khỏi bệnh ngay.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cũng rất đơn giản và hiệu quả đấy nhé!

Khi phát hiện các dau hieu benh tri, bạn đừng vội lo lắng nhé, cũng đừng nên vì xấu hổm ngại ngùng mà ôm ấp bệnh, trước hết hãy thực hiện đúng cách, đúng hướng dẫn, đều đặn cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất trên đây trong khoảng thời gian từ 1-2 tháng nếu thấy hiệu quả thì tiếp tục duy trì đến khi bệnh trĩ được chữa khỏi hẳn nhé, hiệu quả lắm đấy. Đồng thời, sau khi đã khỏi bệnh cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ để bệnh không có khả năng và điều kiện tái phát, “hành hạ” cuộc sống của bạn nữa nhé.
 Chúc bạn áp dụng thành công!

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt