Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến tốt nhất


Bệnh vảy nến là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến hiện nay. Biểu hiện bệnh là những màng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vảy màu trắng,... Thông thường da bị vảy nến thường rất khô cứng. Nếu không được điều trị triệt để có thể chuyển sang bệnh mãn tính làm việc điều trị khó khăn hơn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến tốt nhất. 

1/ Đi tìm nguyên nhân gây bệnh vảy nến 

Bệnh vảy nến là bệnh mà khi tế bào da cao gấp 10 lần người bình thường. Khi đó lượng tế bào này sẽ liên tục tiếp cận với bề mặt da và chết. Những vùng da đó sẽ có mảng đỏ được bao phủ bằng những vảy trắng. Biểu hiện của bệnh thường thể hiện ở khuỷu tay, đầu gối, da đầu và lưng. Khi cạo vào những mảng da này thấy tróc ra từng phiến mỏng và có cảm giác như cạo vào thân cây đèn cầy nên có tên là bệnh vảy nến. 


Hiện nay người ta chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh vảy nến nhưng có những nguyên nhân tác động hình thành bệnh thường gặp nhất: 
- Di truyền: nếu trong gia đình có tiền sử người mắc bệnh thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. 
- Môi trường sống: giao mùa, thay đổi thời tiết, ô nhiễm cũng có thể hình thành bệnh
- Một số loại thuốc: bệnh có thể khởi phảt do phản ứng với các thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống viêm hay một số loại thuốc kháng sinh khác. Đây là hậu quả của việc tự ý dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. 

Tìm hiểu chi tiết : Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến

2/ Tìm hiểu 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến 

Trong các bệnh ngoài da thì bệnh vảy nến là một căn bệnh dễ mắc phải nhưng lại khó điều trị. Một số bệnh nhân việc điều trị bằng thuốc không hiệu quả bằng việc điều trị theo các bài thuốc dân gian. Chúng ta có thể áp dụng 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến sau: 
** Dùng dầu dừa 
Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao đặc biệt còn chứa một lượng lớn các enzim rất an toàn cho da. Trên thực tế nhiều người đã kiểm chứng về hiệu quả của dầu dừa trong việc điều trị bệnh vảy nến. 

Chúng ta có thể điều trị vảy nến bằng dầu dừa bằng những bước đơn giản: 
- Tắm thật sạch bằng nước ấm để da sạch và mềm mại hơn. 
- Thoa dầu dừa tại những vùng da bị vảy nến. 
- Thực hiện cách làm này hằng ngày bạn sẽ thấy bệnh vảy nến dần thuyên giảm.
** Dùng muối hột 
Muối có tính chất khử khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào da chết hiệu quả. Ngoài ra nươc muối cũng có khả năng phòng chống bệnh viêm khớp vảy nến khá hiệu quả. 

- Pha một ít muối hột vào thùng nước tắm. Khuấy cho muối tan đều trong nước 
- Sử dụng như tắm nước nóng bình thường. Chú ý cho nước muối thấm kĩ vào vùng da bị vảy nến. 
- Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả
** Chữa bệnh vảy nến bằng hành hoa
Thực tế tong dân gian hành hoa được sử dụng khá phổ biến trong việc điều trị các bệnh ngoài da. Trong đó có bệnh vảy nến. Thành phần của hành hoa có nhiều chất kháng viêm khá hiệu quả có thể ức chế được bệnh vảy nến. Cách chữa bệnh vảy nến bằng hành hoa cũng rất đơn giản. 

- Hành hoa rửa sạch, cắt bỏ rễ
- Nấu một nồi nước, thêm chút muối rồi thả hành hoa vào đậy nắp lại. 
- Đợi cho nước nguội bớt rồi dùng để ngâm rửa vùng da bị vảy nến. 
- Thực hiện cách làm này thường xuyên sẽ giúp giảm triệu chứng hiệu quả. 
Hy vọng từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp về 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến sẽ giúp bạn điều trị triệt để căn bệnh này. 


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt