Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

3 cách trị mụn trứng cá với nha đam

Nha đam có khá nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Ngoài công dụng dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông, nha đam còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nha đam nguyên chất hay kết hợp với các nguyên liệu khác để trị mụn cũng khá tốt. Hãy khám phá và thực hiện ngay những cách tiêu diệt mụn trứng cá từ nha đam dưới đây nhé.


Cách 1: Dùng nha đam nguyên chất
Đây là cách trị mụn đơn giản nhất dành cho những ai không có nhiều thời gian. Bạn hãy cắt đôi lá nha đam và lấy chén hứng phần nhựa nha đam chảy xuống. Buổi tối trước khi đi ngủ thoa dung dịch này lên vùng da bị mụn 15-20 phút rổi rửa lại bằng nước sạch. Sáng hôm sau ngủ dậy chắc chắn bạn sẽ thấy các nốt mụn bớt sưng tấy và đang có dấu hiệu xẹp dần.

Cách 2: Mặt nạ nha đam và nước vo gạo
Nha đam gọt vỏ cạo lấy phần thịt bên trong rồi trộn chung với nước vo gạo theo tỷ lệ 1:1.  Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ nha đam và mật ong
Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt