Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Trị mụn trứng cá bằng phương pháp tự nhiên

Mụn trứng cá không chỉ khiến cho khuôn mặt của bạn bị xuống sắc mà nó còn xuất hiện cả ở vùng lưng và ngực nữa khiến bạn rất khó chịu. Nếu bạn lo sợ các loại kem trị mụn sẽ gây hại cho làn da của bạn thì hãy tìm đến những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên nhé.Các nguyên liệu tự nhiên khá lành tính nên rất an toàn cho da, bạn có thể sử dụng để trị mụn trứng cá lâu dài mà không gặp tác dụng phụ, đồng thời làn da của bạn còn được nuôi dưỡng và phục hồi nữa đấy. Hãy áp dụng ngay các bí quyết trị mụn dưới đây nhé.

1. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, chống viêm nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để trị mụn trứng cá. Hãy chọn loại kem có màu trắng và không chứa gel sẽ tốt hơn cho bạn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần bôi 1 chút kem đánh răng lên nốt mụn và đi ngủ sáng hôm sau thì rửa sạch mặt. Các nốt mụn sẽ giảm sưng và xẹp dần chỉ sau vài ngày sử dụng.


2.Nước chanh

Nước chanh chứa axít giúp nhẹ nhàng diệt sạch vi khuẩn gây ra mụn và làm tiêu viêm mụn nhanh chóng. Với cách này bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên mặt khoảng 15 phút rồi lửa lại với nước lạnh. Dầu, bụi bẩn và các tế bào chết trên da mặt sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng làm mụn không có cơ hội phát triển nữa. Chỉ nên áp dụng biện pháp này 2 lần 1 tuần thôi nhé.



3. Bạc hà


Lá bạc hà chứa tinh dầu chống viêm, vì thế sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng đỏ của mụn. Bạn có thể nghiền nát lá bạc hà và thoa lên mặt trong 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước mát. Cách này có thể sử dụng thường xuyên vì nó không gây hại cho da.


4. Mật ong


Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì thế nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết hiệu quả. Nếu bạn có mụn và bạn muốn xuất hiện xinh đẹp vào ngày hôm sau thì chỉ cần thoa một chút mật ong lên đốm mụn, sau đó để nó khô tự nhiên qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mụn biến mất hoặc nhỏ hơn đáng kể. Bạn có thể sử dụng mật ong như mặt nạ chăm sóc da, chỉ cần đắp mặt nạ với mật ong trong vòng 1 giờ bạn cũng thấy có tác dụng rất tốt với da.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt