Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ vàng và mật ong

Khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương nó sẽ liên tục lên cơn đau làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ cũng như cuộc sống của bạn. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày hay phát triển thành ung thư dạ dày...Việc uống thuốc Tây trị bệnh là thực sự cần thiết, tuy nhiên bạn nên sử dụng thêm các bài thuốc dân gian tự chữa bệnh đau dạ dày tại nhà để hỗ trợ làm cho bệnh tình màu lành hơn. Nghệ vàng và mật ong là 2 vị thuốc khá công hiệu đối với căn bệnh này.

Nghệ vàng là loại gia vị khá phổ biến và cũng là vị thuốc quý đã được đông y sử dụng lâu đời chuyên trị các chứng bệnh  về viêm nhiễm. Khi bị thương, nhân dân ta thường dùng nghệ tươi bôi vào vết thương đang lên da non vì nó có tác dụng sát khuẩn và làm lành vết thương nhanh chóng mà không để lại sẹo. Tinh chất nghệ (curcurmin) có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì thế khi bị viêm loét dạ dày nhiều người hay dùng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả. Ngoài ra, nghệ còn ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các nơi khác.

Mật ong cũng là vị thuốc quý trong y học cổ truyền và nó cũng có tác dụng kháng khuẩn làm lành vết thương nhanh chóng.Theo kết quả nghiên cứu điều trị của Bệnh viện Ostrounop ở Matxcơva và một số bệnh viện khác của Nga, mật ong làm giảm acid của dịch vị, giúp độ acid dạ dày trở thành bình thường và làm hết các triệu chứng đau xót khó chịu của bệnh loét dạ dày và ruột. Sau một thời gian điều trị bằng mật ong, các bệnh nhân này đều lên cân, sự tiêu hóa tiến triển tốt hơn.

Chính vì thế nên người ta thường dùng nghệ và mật ong làm thuốc chữa đau dạ dày. Thường mỗi ngày dùng 12g tinh bột nghệ trộn với 6g mật ong làm thành viên uống, kết quả rất tốt.Nếu bạn uống nghệ và mật ong thường xuyên thì vừa bổ dưỡng, an thần lại lành vết loét dạ dày. Đây là vị thuốc rất lành vì thế bạn không phải lo lắng khi phải dùng lâu dài.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt