Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Triệu chứng và cách điều trị bệnh xương khớp

Cơ thể con người chúng ta càng về già thì quá suy thoái xương khớp tự nhiên diễn ra càng mạnh mẽ hơn, vì vậy nên khi về già người ta phải đối diện với những bệnh xương khớp gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người mắc phải, tuy nhiên quá trình thoái hóa xương khớp còn có thể bị thúc đẩy nhanh hơn bởi một số yếu tố bên ngoài tác động vào chứ không phải do tự nhiên nữa. Việc điều trị bệnh thường tập trung vào làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra chứ thường không thể điều trị một cách triệt để được. Dưới đây là những dấu hiệu sớm của bệnh xương khớp mà bạn nên biết để biết nhận biết bệnh từ đó có phương pháp điều trị bệnh sớm nhất nhé!

Triệu chứng và cách điều trị bệnh xương khớp

Triệu chứng và cách điều trị bệnh xương khớp 


Các triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh xương khớp


Khi bạn mắc phải bệnh xương khớp dù là vùng nào trên cơ thể thì bạn sẽ bắt gặp những cơn đau ngay tại vùng đó, mới đầu chỉ đau khi khớp hoạt động, nghỉ sẽ hết đau; sau đó có thể đau âm ỉ, liên tục cả khi nghỉ, đau trội hơn khi vận động.

- Cột sống cổ : Biểu hiện bằng cảm giác đau mỏi ở phía sau gáy, lan đến cánh tay ở bên có dây thần kinh bị ảnh hưởng.
- Ngón tay : Thường do di truyền. Tỷ lệ thoái hóa khớp ngón tay ở phụ nữ cao hơn đàn ông . Các cục bướu nhỏ, cứng xuất hiện tại điểm cuối của các đốt ngón tay, khiến ngón tay bị to và biến dạng, thô thiển, đi kèm cơn đau, khó vận động các ngón tay.
- Thoái hóa khớp gối: Gây đau nhiều khi đi lại, đứng lên ngồi xuống khó khăn, nhất là lúc lên xuống thang gác hoặc đang ngồi xổm đứng lên, có khi đau quá bị khuỵu xuống đột ngột.
- Thoái hóa cột sống thắt lưng : Hay gặp từ đốt sống thắt lưng trở xuống, đôi khi ảnh hưởng đến thần kinh tọa, gây đau âm ỉ ở vùng thắt lưng và thường đau trội lên về chiều sau một ngày làm việc phải đứng nhiều hay lao động nặng, lúc nằm nghỉ đau sẽ giảm.
- Thoái hóa khớp háng: Người bệnh đau ở vùng bẹn, vùng trước trong đùi, có thể đau cả vùng mông lan xuống mặt sau đùi và dọc theo đường đi của thần kinh tọa.
- Gót chân: Bệnh nhân có cảm giác bị thốn ở gót chân vào buổi sáng, lúc bước chân xuống giường và đi và

Phương pháp chữa bệnh xương khớp hiện nay


Dùng thuốc điều trị bệnh

Người ta thường chọn phương pháp dùng thuốc điều trị bệnh xương khớp để giảm các cơn đau vì thuốc này có tác dụng nhanh, và tiện sử dụng. Một số loại thuốc thường được điều trị bệnh xương khớp đó chính là aspirin, ibuprofen hay acetaminophen, đều có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ trước khi muốn sử dụng loại thuốc nào. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng thuốc là con dao hai lưỡi, bởi vậy sẽ không có lợi cho bạn nếu quá lạm dụng thuốc giảm đau.

Sử dụng biện pháp châm cứu

Y học cổ truyền đã nhận ra rằng các huyệt vị của cơ thể nếu tác động đúng cách có thể làm giảm đau nhanh chóng. Nên việc châm cứu để giảm đau là một phương pháp được nhiều người sử dụng. Châm cứu là một phương pháp có tác dụng đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc chứng đau xương khớp mà nhất là chứng viêm khớp mãn tính. Bạn không nhất thiết phải quá phụ thuộc vào thuốc hay phải “miễn cưỡng” chấp nhận những ca phẫu thuật để hy vọng cải thiện tình trạng sức khoẻ mà có thể áp dụng liệu pháp châm cứu, đơn giản, ít tốn kém mà đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị.
Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị bệnh hiện nay thì còn tùy vào tình trạng của bệnh như thế nào để có thể áp dụng từng phương pháp khác nhau. Thế nhưng bên cạnh đó bệnh nhân cần có cho mình những biện pháp sinh hoạt hợp lý khoa học, luyện tập các bài tập nhẹ nhàng phù hợp cũng rất có ích đối với sức khỏe con người và đặc biệt cực kỳ công hiệu trong việc giảm đau nhức.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt