Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Cách chăm sóc tóc mượt mà với bồ kết

Từ ngàn xưa chị em phụ nữ đã biết sử dụng bồ kết vào trong chăm sóc tóc, các mái tóc dài đen mềm mượt của các thiếu nữ ngày xưa vẫn còn lưu giữ tới giờ. Đây là phương pháp tự nhiên rất hiệu quả. Trong bồ kết chứa 10% saponin, chính là chất màu vàng, có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, tẩy sạch. Theo dân gian sử dụng bồ kết có tác dụng trị gàu, trị nấm tóc, chữa bệnh rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc trơn bóng tự nhiên. Hãy cùng trải nghiệm bộ tóc mềm mượt với cách sử dụng bồ kết gội đầu ngay sau đâu các bạn nhé!




Hướng dẫn cách sử dụng bồ kết trong chăm sóc tóc

1. Nướng hoặc nấu bồ kết

Khi muốn gội thì lấy bồ kết đã nướng như trên bỏ vào túi vải có dây rút. Lượng bồ kết nhiều hay ít là tuỳ độ dày và dài của tóc. Khoảng một nắm tay cho tóc dày vừa, dài ngang lưng. Bồ kết mua ở chợ thường chưa được phơi khô nên cần đem phơi khô dưới nắng. Nướng bồ kết khô này đến khi có mùi thơm, bồ kết trở vàng. Bỏ bồ kết đã nướng vào bao nylon, đập cho hơi vụn rồi bỏ vào hủ kín hoặc bao kín để trữ là bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. 


Hoặc nấu trên bếp khoảng 5 phút; hoặc bạn có thể chế nước nóng vào bồ kết như nấu mì gói, để 15 phút. Hoa thơm, vỏ chanh, vỏ bưởi tươi … nên bỏ vào cuối cùng để tinh dầu không bị mất. Vỏ chanh, bưởi cần phải vò, bóp nát cho ra tinh dầu. Hoa thơm thì cần bóp nhẹ nhàng là mùi đã tỏa.Thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2.

2. Gội đầu bằng bồ kết, cách xả, dưỡng tóc

- Một tay xối nước này lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút.
- Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên
- Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên.
- Xả sạch tóc với nước lạnh, không xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.
- Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải/vuốt lên tóc, khi tóc còn hơi ẩm. Chú ý vuốt dầu dừa vào ngọn tóc.

Đây là cách chăm sóc tự nhiên an toàn và được nhiều chị em phụ nữ tin sử dụng. Nếu như bạn đang gặp phải các vấn đề về tóc hư tổn sao không thể áp dụng cách gội đầu này để có một làn tóc tự nhiên nhỉ. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt