Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Những điều cần biết về hôi nách

Tuyến mồ hôi dưới cách tay mỗi chúng ta là nơi hoạt động nhất mạnh. Chính vì thế nên chỉ cần chăm sóc da không đúng cách thì bạn cũng có thể là nạn nhân của bệnh hôi nách. Tuy nhiên vì cơ địa của mỗi người khác nhau nên hôi nách có thể xuất hiện ở mỗi người là khác nhau. Một số điều liên quan tới hôi nách mà bạn nên tìm hiểu và biết rõ về chúng. Từ những thông tin bổ ích đó sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp chữa trị hôi nách hợp lý hiệu quả đó bạn nhé!


Những điều cần biết về hôi nách 


Hôi nách là bệnh gì?

Hôi nách không trừ bất kỳ ai kể cả nam và nữ. Theo thống kê, tỉ lệ hôi nách thường gặp ở lứa tuổi thanh niên và độ tuổi dậy thì. Khi vận động mạnh hay căng thẳng sẽ kích thích các tuyến mồ hôi trong cơ thể tiết ra axit béo ở dạng lỏng, các axit này sau khi kết hợp với vi khuẩn phân hủy trên bề mặt da sẽ hình thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó ngửi, được gọi là mùi hôi nách, hormone giới tính. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu vì sao bệnh hôi nách thường mắc ở lứa tuổi thanh niên.

Bệnh hôi nách có bị lây lan không?


Rất nhiều người phàn nàn rằng, khi mặc áo của người bị hôi nách, mùi hôi lưu lại trên nách của mình nên hôi nách có tính lây nhiễm. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố hôi nách hình thành và phát triển. Với mùi hôi lưu lại trên nách khi dùng chung đồ với người hôi nách, sau khi bạn vệ sinh sạch sẽ, mùi hôi này sẽ hoàn toàn biến mất.
Thực tế thấy được rằng các vi khuẩn gây mùi cư trú tại vùng nách này sẽ phân hủy các thành phẩm axit béo và amoniac, tạo nên mùi hôi khó chịu mà chúng ta gọi là mùi hôi nách. Như vậy, nguyên nhân chính của hôi nách là do tuyến mồ hôi, tuyến nội tiết và vi khuẩn trú ngụ tại vùng nách gây nên. Nếu trong gia đình có người nhiều người bị hôi nách, nhưng đó hoàn toàn không phải là do lây nhiễm mà là do yếu tố di truyền.

Nhận biết chính xác bệnh hôi nách sớm 


- Bệnh hôi nách thường bắt đầu phát triển mạnh ở tuổi dậy thì do sự thay đổi của nội tiết tố ở lứa tuổi này rất lớn, dẫn đến mùi hôi khó chịu.

- Khi mồ hôi nách quá nhiều sẽ làm áo của bạn bị vàng ố và để lại mùi hôi kéo dài, gây không ít trở ngại trong cuộc sống, công việc và việc vệ sinh hằng ngày.

Tác hại của hôi nách nên cuộc sống


- Tạo áp lực tâm lý: Những người bị hôi nách thường có mùi khó chịu, do vậy mọi người không muốn đến gần, thường hay xa lánh, cô lập. Chính vì thế đã tạo cho người bị hôi nách áp lực tinh thần rất lớn, trở thành gánh nặng tâm lý của người bị bệnh. Việc bị mọi người xa lánh tạo áp lực lớn cho khổ chủ, gây căng thẳng ảnh hưởng đến tính cách và tư tưởng của người bị hôi nách. Nhiều người bị hôi nách đến khám còn mắc chứng trầm cảm, ngại giao tiếp.

- Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Với những người hôi nách, họ luôn tìm mọi cách làm sao giúp mình kín đáo nhất, có thể che đậy mùi khó chịu này. Thậm chí với những người bị hôi nách, vùng da dưới cánh tay bị xỉn màu, làm áo bị vàng ố.

Việc điều trị hôi nách cần được thực hiện sớm tránh để bệnh phát triển lâu năm trở nên mãn tính khó trị. Bạn có thể sử dụng các cách trị hôi nách từ tự nhiên hoặc áp dụng công nghệ hiện đại để sớm loại bỏ hôi nách nhé! 

1 nhận xét:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt