Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Thói quen ăn canh gây đau dạ dày bạn nên biết

Các món canh bổ dưỡng không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn rất dễ ăn, phù hợp với những người mới ốm dậy, chán ăn,... Tuy nhiên, một số thói quen ăn canh dưới đây có thể ảnh hưởng tới sức khỏe mà bạn nên biết để khắc phục và phòng tránh các bệnh có liên quan.

Thói quen ăn canh gây đau dạ dày bạn nên biết

Vừa ăn vừa chan canh

Chan canh ăn cùng với cơm có thể giúp bạn dễ ăn hơn, nhất là đối với những người "ngại ăn" hay ăn không ngon miệng nhưng vẫn cố ăn thường sử dụng cách này. Tuy nhiên, thói quen nay không tốt cho sức khỏe, nhất là cho dạ dày. Vừa ăn vừa chan canh, bạn sẽ nuốt thức ăn nhanh hơn nên thức ăn vẫn ở dạng thô khiến hệ tiêu hóa phải làm việc căng thẳng, lâu dài sẽ dẫn đến bệnh đau dạ dày. Tốt nhất bạn hãy ăn một vài thìa canh nho nhỏ trước khi nhai cơm và thức ăn, việc này sẽ giúp niêm mạc của đường tiêu hóa tránh được kích thích của các loại thức ăn thô, cứng, giúp các chất hấp thụ tốt hơn.

Ăn canh quá nóng

Bạn cần biết, vòm họng, thực quản và niêm mạc dạ dày của bạn chỉ chịu được độ nóng khoảng 50-60 độ C. Do đó, bạn không nên ăn canh quá nóng, vượt trên mức nhiệt độ này để tránh cho vòm họng bị tổn thương gây nhiệt miệng, nóng dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Do vậy với một tô canh với độ ấm vừa phải vừa giúp bạn làm ấm cơ thể mà hệ tiêu hóa cũng làm việc được tốt hơn.

Ăn canh quá nhanh

Với các món canh trông hấp dẫn nhất sẽ khiến bạn khó có thể dừng lại mà bạn phải thường liên tục húp. Điều này sẽ không giúp bạn thưởng thức trọn vẹn được vị ngon của món canh mà đến khi bạn cảm thấy no nghĩa là bạn đã nạp vào lượng canh quá mức cần thiết. Lúc này bạn sẽ chẳng thể nào ăn thêm được các món khác mà còn bị nặng bụng, khó chịu, ảnh hưởng tới cân nặng nhiều hơn. Do vậy bạn hãy ăn canh từ từ để thưởng thức trọn vẹn hương vị, cũng là để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Trong bữa ăn hàng ngày, các món canh là một phần không thể thiếu giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý những điểm trên khi ăn món ăn được chế biến ở hình thức này để tránh gây tổn thương tới các cơ quan trọng cơ thể là điều cần thiết. Mặc dù mức độ ảnh hưởng không trực tiếp, nhanh chóng nhưng đó là những thói quen nhiều người mắc phải, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ không tốt.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt