Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Bí quyết khử mùi hôi nách hiệu quả với công thức từ vỏ cam

Trong tự nhiên có rất nhiều cách hay dùng để chữa hôi nách rất đơn giản mà hiệu quả, tiết kiệm. Với một số nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp như chanh, gừng, giấm,... có thể dùng riêng rẽ hoặc tạo thành công thức khử mùi hôi nách rất hiệu quả. Dưới đây xin mách nhỏ cho các bạn công thứ kết hợp vỏ cam với một số nguyên liệu đơn giản khác cho hiệu quả chữa trị hôi nách bất ngờ. Hãy cùng tham khảo nhé.

Công thức khử mùi hôi nách hiệu quả từ vỏ cam


Bí quyết khử mùi hôi nách hiệu quả với công thức từ vỏ cam

Với công thức này, trước tiên các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: vỏ cam (3 quả cam), giấm, chuối chín, vỏ (bột) quế. Đây đều là các nguyên liệu rất quen thuộc có tác dụng tốt trong việc khử mùi hôi nách như sau:

Quế có tác dụng kháng viêm, khử trùng và khử mùi rất tốt nên được vận dụng rất nhiều trong chữa bệnh và làm bài thuốc Đông y điều trị bệnh hôi nách. Chúng được tán mịn thành bột nhỏ, trộn nhuyễn với một vài thành phần khác tạo thành một loại kem thiên nhiên khử mùi hôi bằng phương pháp bôi trực tiếp.

Tương tự như quế, tinh dầu có trong vỏ cam cũng có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Đặc biệt khi kết hợp với giấm sẽ không chỉ có tác dụng khử mùi hôi mà còn giúp làm trắng mịn cho vùng da dưới cánh tay hiệu quả và tạo hương thơm tự nhiên.

Giấm có khả năng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch và khô thoáng vùng da nách rất hiệu quả nên được tin dùng từ xưa tới nay trong việc tẩy rửa và khử mùi hôi khó chịu. Chính vì thế, sự kết hợp của 3 nguyên liệu nêu trên chính là cách chữa hôi nách bằng tự nhiên rất hiệu quả mà các bạn nên áp dụng để khử mùi hôi nách khó chịu tức thì.

Cách làm hỗn hợp trị hôi nách từ bỏ cam


Bí quyết khử mùi hôi nách hiệu quả với công thức từ vỏ cam

Chắc các bạn sẽ thắc mắc ở trên phần nguyên liệu tại sao cần chuẩn bị chuối thì công dụng của nó là đây: bạn lấy khoảng 2 quả chuối chín nẫu (chuối hỏng không ăn được cũng không sao), thả vào 500ml nước đun sôi để nguội. Cho hỗn hợp vào một bình kín, đậy nắp lại, sau vài ngày, chuối chín nẫu khi lên men sẽ tạo ra axit chuyển nước thành giấm. Lúc này bạn có thể sử dụng giấm này vào bất cứ mục đích nào như giấm thông thường.

Tiếp theo, các bạn dùng khoảng 0,5mg vỏ quế và vỏ của 3 quả cam đã rửa sạch vào xoong cùng 250ml nước lọc để đun sôi. Bạn thực hiện đun nhỏ lửa cho tới khi thấy mùi thơm tỏa ra thì tắt bếp và để nguội.

Sau đó, hãy đổ hỗn hợp nước này và cho thêm 3- 5 muỗng cà phê giấm vào bình, đảo đều để dùng dần. Hàng ngày, bạn lấy khoảng 5ml dung dịch ra, dùng bông thấm rồi chà xát lên vùng da nách sau khi đã được rửa sạch sẽ. Bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày vào các buổi sáng, tối hàng ngày và kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả ngăn chặn và khử mùi hôi nách rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt