Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Cách loại bỏ mùi hôi chân đơn giản cho các quý ông

Nhiều quý ông gặp phải tình trạng mùi hôi chân làm cho họ trở nên thiếu tự tin hơn khi giao tiếp, cũng như vô tình làm người khác khó chịu vì mùi hôi chân ở chân mình. Nhiều người hàng ngày mang giày liên tục, chân tiết mồ hôi nhiều, vệ sinh kém,… chính điều này đã tạo môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra mùi hôi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số bí quyết trị mùi hôi chân thành công như sau nhé!


Cách loại bỏ mùi hôi chân đơn giản cho các quý ông

Chọn giày phù hợp


Bạn chỉ nên đi xăng đan hay các loại giày hở mũi để tạo khoảng “thở", giúp cho đôi chân luôn khô thoáng và mồ hôi không tích tụ lại được. Tránh dùng giày bịt kín mũi hay làm bằng chất liệu cao su và plastic, những loại giày này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn dễ dàng hoạt động, khiến bệnh hôi chân ngày càng nặng hơn.

Thay tất và vệ sinh chân mỗi ngày


Cùng với việc chọn giày phù hợp, hàng ngày bạn cần thay tất được làm bằng cotton và vệ sinh đôi chân với xà phòng diệt khuẩn. Luôn luôn đảm bảo tất và chân luôn khô ráo và sạch sẽ khi mang giày. Nếu lượng mồ hôi tiết ra nhiều quá thì bạn có thể thay tất 2 -3 lần, để giảm thiểu cảm giác khó chịu và mùi.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý


Nếu không muốn mùi trở nên nặng nề hơn, trị mùi hôi chân tận gốc thì trong bữa ăn hàng ngày bạn cần tránh thực phẩm có tính chất cay và nóng như ớt, gừng, hành sống, tỏi sống…. Thay vào đó, uống nhiều nước khoảng 2-2.5 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi.

Giữ tinh thần luôn thoải mái


Căng thẳng, mệt mỏi hay lo lắng thường xuyên là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến lượng mồ hôi trên cơ thể xuất hiện nhiều hơn. Bởi vậy, nếu muốn nhanh hết hôi chân bạn nên giữ cho tinh thần của mình luôn thoải mái, vui vẻ, tránh làm việc quá sức.

Áp dụng mẹo trị hôi chân tại nhà


Cách 1:  Lá chè xanh

Vo nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Cách 2: Bôi nước gừng

Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt