Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B hiệu quả

Hiện nay việc chữa bệnh viêm gan B cần thiết được thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc kết hợp với chế độ sinh hoạt để làm tăng hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể áp dụng các món ăn bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B cũng rất hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 3 món ăn bài thuốc dưới đây để áp dụng nhé.

Món ăn bài thuốc từ mạch nha, nhân trần và hồng táo chữa viêm gan B


Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B hiệu quả


Nguyên liệu: nhân trần 15g, mạch nha (mầm thóc) 20g và táo tàu khô 10g

Cách làm: táo tàu đem ngâm nước ấm một lúc rồi rửa sạch. 2 nguyên liệu còn lại cũng làm sạch rồi cho cả vào nồi, đổ nước vào cho ngập thuốc, đun sôi, giữ lửa nhỏ khoảng 30 phút, sau đó cho thêm chút đường vào. Chia làm hai phần dùng 2 lần trong ngày; uống nước, ăn táo, bỏ bã.

Món ăn bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, tốt cho chức năng gan, tiêu thấp hiệu quả. Dùng tốt cho các trường hợp người bệnh viêm gan B mãn tính có các triệu chứng như đau 2 bên sườn, trướng bụng, kém ăn, tiêu chảy, rêu lưỡi mỏng,...

Món ăn bài thuốc từ củ cải và gan lợn chữa bệnh viêm gan B


Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B hiệu quả

Bạn thực hiện làm món gan lợn xào củ cải để ăn hàng ngày với cơm cũng rất tốt khi đang điều trị bệnh viêm gan B. Món ăn bài thuốc này có tác dụng bổ gan, thanh nhiệt, tiêu thực dùng để trị viêm gan B và viêm túi mật cũng như phòng biến chứng từ viêm gan sang ung thư gan rất hiệu quả.

Món ba ba hấp gừng hỗ trợ chữa viêm gan B hiệu quả


Món ăn bài thuốc chữa bệnh viêm gan B hiệu quả

Đây là món ăn có nhiều chất bổ, rất tốt với những bệnh nhân viêm gan B mạn tính, cơ thể suy nhược. Nên dùng tốt cho những trường hợp viêm gan B kèm theo sốt nhẹ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm. Nhờ công hiệu của phương là dưỡng âm thanh nhiệt.

Bạn mua một con ba ba khoảng 200-300g, gừng tươi 5g và chuẩn bị thêm một chút rượu nếp và muối. Ba ba làm sạch bằng cách rửa nước nóng, mổ bụng, bỏ ruột và giữ lại gan và trứng, rửa sạch, lau khô. Sau đó bạn rửa sạch gừng rồi thái lát mỏng cho vào bụng ba ba, cho thêm một chút rượu nếp và muối vào rồi đem hấp cách thủy 30 - 45 phút. Dùng món ba ba hấp gừng để ăn cùng với cơm hoặc ăn sáng đều tốt cho việc hỗ trợ chữa viêm gan B hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt