Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Nặn mụn mủ có nguy hiểm không? Cách nặn như thế nào?

Thắc mắc độc giả:

Cho em hỏi, em năm nay 23 tuổi, bị rất nhiều mụn mủ trên da mặt rất khó chịu, có khi bị đau rát. Thỉnh thoảng em có hay nặn mụn vì nhìn chúng thấy khó chịu và mất thẩm mỹ. Tuy nhiên mụn sau khi nặn có một số các lại bị đỏ thêm và có cảm giác đau, có cái lại nặn mãi không được. Em muốn hỏi liệu mình có nên nặn mụn mủ không, nếu nặn thường xuyên thì có ảnh hưởng gì không và có cách nào để nặn mụn tốt và an toàn hơn không ạ. Em xin cảm ơn! (Tuyết Trinh).

Nặn mụn mủ có nguy hiểm không? Cách nặn như thế nào?


Gửi bạn,

Mụn mủ là một loại mụn thuộc hàng nguy hiểm nhất trong số các loại mụn thường gặp phải là tất nhiên không ai muốn gặp phải nhất. Mụn mủ là các nốt mụn to, bị đỏ, có trường hợp bị sưng tấy, đau và ngứa gây khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt. Nếu không được chăm sóc đúng cách và dùng đúng thuốc trị mụn còn có thể bị vỡ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến làn da.

Hiện tại không chỉ bạn mà hầu hết các bạn khác khi bị mụn mủ thường có xu hướng nặn mụn là việc làm đầu tiên. Để trị mụn mủ an toàn, khi nặn mụn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Mụn có thể nặn phải là mụn đã "chín" nhé. Bạn nên nặn mụn vào buổi tối. Trước khi nặn mụn nên tắm nước nóng để lỗ chân lông mở rộng và rửa sạch mặt. Bạn lưu ý chỉ có thể dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với da và không nên dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào khác nhé.

- Lau khô da mụn bằng khăn mềm, sau đó cản thận nặn mụn mủ, dùng hai đầu ngón tay trỏ, hãy chú ý móng tay của bạn . Sau khi bạn nặn mụn xong, hãy nặn thêm chút nữa cho ra hết mủ và lau sạch mủ bằng khăn giấy sạch.

- Bạn đợi thêm cho mụn chảy hết máu và nước vàng rồi lau khô bằng khăn giấy sạch. Sau đó có thể dùng nước hoa oải hương tinh khiết để bôi lên vết mụn có tác dụng khử trùng vết thương, lọai bỏ vết thêm và sẹo, hoặc không có nước hoa oải hương tinh khiết bạn có thể dùng đá lạnh để chườm, cách này không hết sẹo mà chỉ làm giảm vết thâm (rất chậm) và giảm đau.

- Bạn cần rửa lại mặt vào sáng hôm sau khi thức dậy. Sau khi rửa mặt có thể tiếp tục thoa nước hoa oải hương tinh khiết lên mụn. Làm như vậy ngày 2 lần.

Nặn mụn đúng cách cũng có tác dụng trị mụn mủ hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn không nên nặn mụn thường xuyên vì sẽ dễ bị nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng, viêm nhiễm da khiến cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt