Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của muối

Muối là món gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Thiếu muối cơ thể con người cũng không thể phát triển bình thường. Với tính năng diệt khuẩn cao và chứa nhiều khoáng chất, muối không chỉ có công dụng làm đẹp mà  còn có thể chữa được rất nhiều bệnh hiệu quả như chữa viêm mũi dị ứng, viêm lỗ chân lông, bệnh trĩ,...

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của muối


Trị viêm họng, viêm khoang miệng

Mỗi ngày chỉ cần duy trì thói quen súc miệng bằng nước muối pha là bạn có thể phòng và chữa viêm họng, viêm khoang miệng cực hiệu quả rồi.

Chảy máu chân răng

Việc dùng bột muối đánh răng sẽ giúp đánh bật các mảng bám, tiêu diệt lượng lơn vi khuẩn từ đó hạn chế tình trạng chảy máu chân răng và giúp răng bóng khỏe.

Đau răng do phong nhiệt

Cành hòe nấu lên cho vào ít muối, ngậm và súc miệng. Cành hòe nấu lấy hai bát nước, cho vào 500g muối, nấu cho khô cạn, nghiền thành bột, mỗi lần bôi ít vào chân răng đau; dùng nước muối đặc súc miệng.

Chữa viêm mũi dị ứng

Dung dịch nước muối giúp làm giảm tình trạng nghẹt mũi nhanh chóng. 2 lần/ ngày lấy chai dung dịch nước muối xịt vào mỗi bên mũi sao cho phần nước chảy ra phải ở lỗ mũi còn lại. Thực hiện vài ngày sẽ thấy rõ hiệu quả.

Viêm chân lông

Ngọn nguồn của viem nang long sự sự bít tắc khiến bã nhờn không thể đào thải, sợi lông không thể bật được ra ngoài mà phải cuộn tròn trong nang lông. Do vậy, trước tiên, nang lông cần được làm sạch và thông thoáng để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Sử dụng muối y tế để làm sạch các tế bào chết tích tụ, làm mịn làn da. Đây là một thao tác rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà định kỳ 1 tuần 1 lần để giữ cho nang lông thông thoáng và làn da mềm mượt.

Đau phong thấp cơ và khớp

Muối ăn 500g, tiểu hồi hương 125g, rang nóng lên rồi bọc vải đắp vào chỗ đau, cứ lạnh lại cho vào rang nóng rồi đắp, ngày 2 lần.

Tẩy mụn

Những vết mụn đáng ghét xuất hiện trên lưng, ngực khiến các bạn gái khó chịu. Đầu tiên bạn hãy làm giãn nở lỗ chân lông trên có thể bằng cách tắm nước ấm rồi lấy muối xát lên vùng mụn. Lây bông tắm mềm chà nhẹ nhàng, để nguyên muối  trong 10 phút rồi xả sạch bằng nước.

Khống chế lượng dầu trên da mặt

Làn da tiết nhờn nhiều khiến da bạn luôn trong tình trạng bóng loáng, Để xử lý vấn đề này hãy dùng 1 ít muối thoa lên da dầu sau khi đã rử sạch, massage nhẹ nhàng trong 3 phút.

Khử độc cơ thể

Làn da bị sạm đen, nổi mụn nếu phải thu nạp một lượng quá lớn các chất hóa học do môi trường ô nhiễm, khói, bụi…
Để thanh lọc cho cơ thể cũng như làm tươi mới làn da, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ cần khi tắm bạn thêm ½ chén muối biển vào trong chậu nước tắm, tiếp đó ngâm mình ít nhất 10 phút trong đó sẽ giúp cơ thể cũng như làn da thải loại được những chất hóa học rất độc hại.

Chữa bệnh Trĩ

Kết hợp muối tinh và đường phèn trắng, mỗi loại 120g. Sau đó nghiền thành bột cho vào bong bóng lợn hong khô, tiếp tục nghiền thành bột để dùng. Mỗi lần uống 15g, uống lúc đói với nước.

Chữa hôi nách
Trước khi dùng muối chữa hôi nách cần vệ sinh thật sạch vùng da dưới cánh tay trước. Bạn có dùng một miếng chanh chà vào hốc nách để tẩy bớt tế bào chết và diệt bớt vi khuẩn. Sau đó dùng khăn sạch thấm nước muối pha thoa lên nách theo hình tròn trong 10-15 phút rồi lau khô lại bằng khăn. Mỗi tuần chỉ cần kiên trì thực hiện 2 lần sẽ cho kết quả tốt.


Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt