Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Cách đối phó với bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Bệnh phụ khoa luôn là vấn đề được chị em quan tâm bởi nó gắn liền với sức khỏe sinh sản cũng như đời sống sinh hoạt vợ chồng. Cùng với các viêm nhiễm phụ khoa khác, viêm âm đọa luôn gây rắc rối và khó chịu cho phái nữ. Vậy làm thế nào để có thể đối phó với bệnh này?

Viêm âm đạo có thể nhận biết được
Tuổi trưởng thành với những thói quen vệ sinh không sạch sẽ, sinh hoạt tình dục không bảo vệ cùng với những chế độ ăn uống thiếu khoa học…tất cả đều là tác nhân có thể gây nên tình trạng viêm âm đạo ở chị em phụ nữ.



Thực tế cho thấy chị em ít nhất đều có một lần trong đời hứng chịu cảm giác phiền toái mà viêm âm đạo gây ra, mức độ viêm nhiễm nặng nhẹ là khác nhau ở từng người. Khi có viêm âm đạo, nhiều chị em không đi khám do e ngại hay chủ quan nên đa phần tự mua thuốc về sử dụng, việc dùng thuốc không theo chỉ định, dùng sai thuốc khiến bệnh trầm trọng hơn nhiều.
Viêm âm đạo là bệnh viêm phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn, nấm như nấm men candida, trùng roi, chlamydia, khuẩn lậu, virus HSV, HPV…thường tấn công chị em và gây ra nhiều tổn thương quanh niêm mạc âm đạo.
Sự thay đổi về tính chất khí hư, những dấu hiệu bất thường như đau bụng dưới, chảy máu âm đạo, âm đạo khô rát, lở loét…đều là biểu hiện thấy rõ khi âm đạo bị viêm:
- Khí hư đặc, loãng hay đóng thành mảng, có màu vàng xanh như mủ, màu nâu, hồng, trắng đục kèm theo mùi hôi hám khó chịu.
- Ngứa vùng kín râm ran kéo dài, rát đau khi tiểu hay quan hệ tình dục.
- Quan sát thấy vùng da niêm mạc trong âm đạo đỏ ửng, sưng và chảy máu. Có nhiều khí hư màu vàng bám quanh như váng sữa. Đôi khi còn thấy có nổi mụn đỏ, mụn nước hay những nốt sùi.
- Chảy máu giữa chu kỳ.

Cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất

Một số cách chữa bệnh viêm âm đạo bằng phương pháp tự nhiên khá hiệu quả

Nếu không có những xét nghiệm thì việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là rất khó, viêm âm đạo có thể lan rộng đến những cơ quan lân cận, gây viêm nhiễm ngược dòng vào cổ tử cung, tử cung, phần phụ.
Chỉ có tại những cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ mới có thể xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra cho bạn cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất. Hiện nay có thể chữa bằng việc dùng thuốc gồm thuốc uống và thuốc đặt; chữa bằng các phương pháp trị liệu như đốt điện, laser, áp lạnh; thực hiện tiểu phẫu với những trường hợp nhiễm trùng nặng.

Trong quá trình chữa trị viêm âm đạo chị em nên chú ý tăng cường vệ sinh vùng kín, vệ sinh bằng nước ấm pha thuốc sát trùng là cần thiết; không mặc đồ lót ẩm ướt, giặt sạch đồ lót để tránh mầm bệnh; bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin A, C, E, vitamin nhóm B, D. Cách chữa viêm âm đạo tốt nhất là phải điều trị mầm bệnh triệt để bởi vậy thời gian này chị em nên tránh quan hệ tình dục, điều trị cho cả người chồng.

Trong dân gian, viêm âm đạo còn được chữa trị bằng các loại thuốc tự nhiên như tỏi, trà xanh, lá trầu không, ngải cứu…Chị em có thể áp dụng những phương pháp truyền thống này như một phương pháp hỗ trỡ trong điều trị bệnh viêm âm đạo.
- Chữa viêm âm đạo bằng tỏi: với khả năng chống viêm đặc hiệu, tỏi như một loại kháng sinh tự nhiên cho chị em. Bạn có thể nhai 3-4 tép tỏi mỗi ngày hoặc chế biến tỏi trong các bữa ăn hay ép vài nhánh tỏi lấy nước pha nước ẩm để uống hàng ngày.
- Chữa viêm âm đạo với trà xanh: công dụng sát khuẩn của trà xanh sẽ giúp chị em giảm các biểu hiện ngứa âm đạo. Nấu nước lá trà xanh, thêm vài hạt muối dùng ngâm và rửa vùng kín hàng ngày đều rất tốt.
- Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không: nước lá trầu không pha nước ấm dùng để rửa âm đạo. Chú ý dùng khăn mềm lau khô và thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.
- Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu: Chị em mới chỉ biết được công dụng điều hòa kinh nguyệt của ngải cứu nhưng loại lá này còn là một loại thuốc dân gian điều trị viêm âm đạo rất hiệu quả. sử dụng 20g ngải cứu khô đun với 300ml nước, để lửa nhỏ cho đến lúc sôi. Sử dụng nước này xông vùng kín 15 phút, xông xong, nước ấm còn lại để rửa vùng kín.
Khám bệnh phụ khoa là thực sự cần thiết để chị em có thể phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa và điều trị kịp thời. Hãy cố gắng tập cho mình thói quen tốt này.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt