Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Những lưu ý cần thiết khi chữa bệnh trĩ ngoại

Trong quá trình điều trị bênh trĩ ngoại, bên cạnh việc tuân thủ theo đúng hướng dẫn cách chữa trị của bác sĩ, người bệnh còn cần thiết ghi nhớ một sô lưu ý quan trọng để hỗ trợ chữa trị bệnh đạt hiệu quả nhanh chóng. Theo đó, người bệnh trĩ ngoại không thể bỏ qua các chú ý cần thực hiện như dưới đây nhé.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ


Những lưu ý cần thiết khi chữa bệnh trĩ ngoại


Chế độ ăn uống bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt cần thiết và quan trọng trong điều trị bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại. Chất xơ có tác dụng giúp nhuận tràng, tăng tần suất đi đại tiện, làm giảm thời gian lưu trữ phân trong ruột già, làm mềm phân, giúp tránh được tổn thương trực tràng và hậu môn. Khi đi đại tiện với mật độ giày hơn sẽ làm tăng tốc độ loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, giảm độ đậm đặc của các chất độc trong đường ruột, góp phần giảm thiểu nguy cơ bị ung thư đại tràng và bệnh trĩ ngoại, trĩ ngoại.

Ăn nhiều rau quả tươi cũng là cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả tốt, người bệnh không nên bỏ qua.

Bổ sung nước cho cơ thể mỗi ngày


Nước có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống và cơ thể con người. Nước tham gia hầu hết vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giúp giảm các độc tố ra ngoài. Uống nhiều nước còn giúp phòng chống táo bón - nguyên nhân gây bệnh trĩ. Người bệnh nên uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng tránh, hỗ trợ quá trình chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Hạn chế các đồ ăn mặn


Những lưu ý cần thiết khi chữa bệnh trĩ ngoại

Việc ăn quá nhiều muối sẽ làm cho các tế bào và mạch máu căng ra, điều này sẽ kích thích khối trĩ ngoại phát triển càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, việc hạn chế ăn quá nhiều muối cũng là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Không nên đọc báo khi đi đại tiện


Những lưu ý cần thiết khi chữa bệnh trĩ ngoại

Nhiều người có thói quen khi đi đại tiện thường mang theo sách báo, điện thoại để đọc tin tức, lướt web, chơi game chính là yếu tố góp phần gây bệnh trĩ và khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn. Do khi bạn tập trung vào những việc này sẽ kéo dài thời gian đi đại tiện dễ gây bệnh trĩ.

Ngoài ra, người bệnh tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nhin đại tiện.

Giữ gìn vệ sinh phần hậu môn


Vùng hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, đây cũng là nơi dễ bị nhiễm khuẩn. Đối với phái nữ, vùng hậu môn gần với vùng âm đạo, chất bài tiết từ âm đạo tiết ra nhiều có thể kích thích lên vùng da hậu môn và đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại, tri ngoai. Vì vậy, giữ gìn và vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn là điều rất quan trọng trong quá trình chữa trĩ ngoại, chua tri ngoại. Sau khi đi đại tiện, bạn có thể sử dụng giấy vệ sinh mềm và không mùi để lau sạch vùng hậu môn, thường xuyên thay đồ lót để phòng tránh bệnh trĩ ngoại.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt