Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nguyên liệu đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn "ác mộng" đau dạ dày

Người bệnh đau dạ dày thường xuyên phải chịu những cơn đau vùng thường vị kèm theo các biểu hiện như ợ hơi, nóng rát, đầy bụng, ăn không tiêu,... rất khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe. Để giảm và ngăn chặn các cơn đau dạ dày cũng như chữa trị bệnh hiệu quả, trong dân gian thường sử dụng bài thuốc từ nguyên liệu vô cùng đơn giản đó chính là chuối tiêu xanh. Theo kinh nghiệm dân gian sử dụng bài thuốc này rất đơn giản, lành tính mang lại hiệu quả cao. Các bạn có thể tham khảo áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây.

Quả chuối tiêu xanh - Vị thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên


Nguyên liệu đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn "ác mộng" đau dạ dày


Quả chuối tiêu xanh thường được thái mỏng ăn kèm với các loại rau thơm trong món gỏi cá, nộm sứa để bớt tanh và đề phòng đi lỏng. Nhựa quả chuối xanh mới cắt khỏi cây dùng bôi chữa hắc lào. Theo kinh nghiệm dân gian còn dùng chuối tiêu xanh để chữa bệnh đau dạ dày rất phổ biến mang lại hiệu quả cao.

Hiện nay, một số nguyên cứu khoa học cũng chứng minh chuối tiêu xanh có tác dụng chữa loét dạ dày rất tốt, kích thích sự phát triển của lớp nhày trong dạ dày giúp cho màng dạ dày dày lên và từ đó ngăn chặn axit vào thành dạ dày tạo điều kiện để chữa lành vết viêm loét. Cũng theo đó, người bệnh đau dạ dày nên thường xuyên ăn chuối tiêu xanh hàng ngày để phòng tránh bị loét dạ dày. Các bác sĩ dinh dưỡng ở Anh lại coi tinh bột của quả chuối tiêu xanh là nhân tố quan trọng có tác dụng phòng ngừa ung thư đường ruột.

Cách chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu xanh


Theo kinh nghiệm sử dụng chuối tiêu xanh trị đau dạ dày, người bệnh có thể áp dụng theo 2 cách như sau:

Cách 1:

Dùng quả chuối tiêu xanh rửa sạch, gọt vỏ cho vào chậu nước muối pha sẵn để ngâm, sau đó xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô. Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ xài dần.

Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.

Cách 2: dùng bài thuốc kết hợp chuối với mật ong

Nguyên liệu đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn "ác mộng" đau dạ dày

Nguyên liệu:

2-3 trái chuối tiêu non và xanh, còn chất nhầy.

100 ml mật ong.

Cách làm:

Chuối tiêu xanh gọt bỏ lớp vỏ ngoài, ngâm trong nước để loại bỏ nhựa và chất chát. Sau đó, thái mỏng chuối xanh rồi phơi khô, nghiền nhỏ. Lấy mật ong trộn chung với bột chuối đã được nghiền nát, nặn thành hình viên nhỏ để ăn.

Sử dụng bài thuốc thường xuyên kết hợp với thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý sẽ cho hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng, ngăn chặn và giảm các cơn đau cũng như triệu chứng bệnh đau dạ dày rất tốt. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt