Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

3 bài thuốc thảo dược chữa bệnh gan không tốn tiền

Trong tự nhiên có nhiều loại thảo dược quý, vị thuốc lành tính dùng điều trị bệnh gan hiệu quả, an toàn. Trong đó, 3 loại thảo dược quen thuộc gồm đu đủ, cà gai leo, nhân trần dùng để giải độc gan, trị bệnh xơ gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo áp dụng theo các bài thuốc được hướng dẫn dưới đây.

Bài thuốc từ đu đủ điều trị xơ gan


3 bài thuốc thảo dược chữa bệnh gan không tốn tiền


Đu đủ là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong đông y còn dùng đu đủ, nhất là hạt của nó để chữa bệnh. Theo Đông y, đu đủ có tác dụng bổ tỳ, giải độc, thanh nhiệt và làm mát gan, hồi phục chức năng gan. Người bệnh có thể ăn đu đủ chín thường xuyên sẽ giúp bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

Dùng hạt đu đủ để chữa bệnh xơ gan như sau: nghiền nát 1 muỗng cà phê hạt đu đủ, sau đó trộn với ly nước chanh ấm, uống vào mỗi buổi sáng sớm sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh xơ gan trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý: phụ nữ mang thai không được dùng bài thuốc từ hạt đu đủ vì có thể gây hại cho thai nhi.

Bài thuốc từ cây cà gai leo chữa viêm gan, xơ gan, giải độc gan


3 bài thuốc thảo dược chữa bệnh gan không tốn tiền

Cây cà gai leo được nghiên cứu đánh giá có tác dụng rất tốt trong việc giải độc gan và được dùng làm thuốc điều trị bệnh viêm gan, xơ gan rất tốt hiện nay. Đó là nhờ trong thành phần của cà gai leo có chứa glycoalcaloid, một chất giúp ức chế sự sao chép và làm âm tính virus viêm gan B. 

Cây cà gai leo mọc ở nhiều nơi nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy dùng để chữa bệnh viêm gan, xơ gan như sau:

Lấy 30g cà gai leo phơi khô, 10g cây chó đẻ răng cưa, 10g cây dừa cạn. Cả 3 nguyên liệu đem sao vàng rồi sắc lấy nước uống, mỗi ngày một lần.

Để trị men gan cao, chữa viêm gan B, người bệnh nên thường xuyên uống nước từ cà gai leo bằng cách dùng khoảng 30g cây cà gai leo phơi khô đun sôi với 1 lít nước rồi chia uống trong ngày giúp giải độc, tăng cường chức năng, hạ men gan rất tốt.

Bài thuốc từ nhân trần ngăn ngừa gan nhiễm mỡ


3 bài thuốc thảo dược chữa bệnh gan không tốn tiền

Theo y học hiện nay, nhân trần có tác dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, bảo vệ tế bào gan. Các nghiên cứu, thử nghiệm dùng nhân trần để điều trị cho người bệnh viêm gan cũng đạt kết quả rất khả quan.

Cách sử dụng như sau: người bệnh dùng nhân trần để hãm với nước sôi uống thay nước trà hàng ngày. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên kết hợp nhân trần với một số vị thuốc khác tốt cho gan như actiso, trần bì, cà gai leo, sài hồ, hoàng bá, huyết đằng. 

1 nhận xét:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt