Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tự làm nước súc miệng chữa viêm họng nhanh chóng

Để chữa viêm họng hiệu quả điều quan trọng là nên vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, súc họng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn ngăn chặn bệnh phát triển. Ngoài súc họng bằng nước muối, sử dụng các nguyên liệu khác như chanh, gừng, nghệ, giấm táo,... làm nước súc miệng trị viêm họng cũng rất đơn giản mà hiêu quả cao. Bạn có thể lựa chọn để thực hiện làm các loại nước súc miệng chữa viêm họng theo một số hướng dẫn dưới đây.

Nước súc miệng từ muối và nước


Tự làm nước súc miệng chữa viêm họng nhanh chóng


Trộn 1/4 muỗng cà phê muối trong 1 cốc nước ấm (có thể cho thêm 1 muỗng canh listerine giúp diệt khuẩn mạnh hơn). Giải pháp này giúp rửa sạch và trung hòa axit trong cổ họng, làm giảm cảm giác nóng rát, lại vừa giúp hồi phục nhanh khi màng nhầy bị kích thích.

Nước súc miệng từ chanh và nước


Bạn lấy một cốc nước sạch, sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh vào khuấy đều rồi dùng để súc miệng. Nước chanh sẽ giúp làm sạch miệng, tiêu diệt vi khuẩn và làm dịu cổ họng rất tốt.

Nước súc miệng từ gừng, mật ong, chanh và nước


Tự làm nước súc miệng chữa viêm họng nhanh chóng

Hòa hỗn hợp 1 thìa súp bột gừng và mật ong + 1/2 chén nước nóng + 1/2 quả nước cốt chanh. Đổ nước vào bột gừng, thêm chút nước cốt chanh và mật ong rồi súc miệng. Công thức nay có tính sát khuẩn rất tốt, đồng thời làm dịu và bảo vệ cổ họng.

Nước súc miệng từ nghệ và nước


Nghệ có chứa chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên rất thích hợp dùng để trị viêm họng nhanh chóng mà không hề tốn kém. Bạn chỉ cần lấy 1/2 muỗng cà phê bột nghệ trộn với 1/2 muỗng cà phê muối rồi pha vào 1 cốc nước nóng để súc miệng. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng viêm họng mà không cần dùng thuốc.

Nước súc miệng từ trà đinh hương


Tự làm nước súc miệng chữa viêm họng nhanh chóng

Cho 1-3 muỗng cà phê bột mịn đinh hương cùng với nước rồi súc miệng. Đinh hương có tính kháng khuẩn và chống viêm, có thể giúp làm dịu và chữa đau họng.

Nước súc miệng từ trà xanh


Trà xanh chứa chất kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ đặc biệt có ích trong điều trị viêm họng cũng như các bệnh răng miệng. Rất đơn giản, hàng ngày bạn chỉ cần pha một tách trà đặc và súc miệng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm họng và làm se cổ họng.

Nước súc miệng từ giấm táo và muối


Tự làm nước súc miệng chữa viêm họng nhanh chóng

Nếu cổ họng của bạn bị trầy xước bởi cơn ho tồi tệ, hãy dùng giấm táo. Giấm táo có tính acid sẽ giúp loại sạch vi khuẩn gây bệnh. Súc miệng bằng 1 muỗng canh giấm táo + 1 muỗng cà phê muối hòa tan với nước ấm. Sử dụng nhiều lần trong ngày nếu cần thiết. Nếu điều trị nhẹ, kết hợp 1/4 chén giấm táo và 1/4 chén mật ong trong 4 giờ liền.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt