Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Hé lộ cách trị nám da bằng lá tía tô cực hiệu quả

Lá tía tô không chỉ là một loại lá giúp món ăn của chúng ta thêm đậm đà mà còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách trị nám da bằng lá tía tô cực kì hiệu quả. 

1/ Tìm hiểu nguyên nhân da bị nám 

Nám da là tình trạng những mảng sắc tố sẫm xuất hiện trên da. Làm da trở nên thô sần, không đều màu. Hiện tượng này thường gặp ở những phụ nữ trên 30 tuổi. Đây cũng là dấu hiệu của tình trạng da bị lão hóa. Xuất hiện do sự sản sinh của hắc sắc tố melanin tập trung trên bề mặt da.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

- Rối loạn sắc tố: melanin là sắc tố cấu tạo nên màu sắc của da. Khi Melanin sản sinh nhiều và phân bố không đồng đều sẽ gây rối loạn sắc tố. Tình trạng này thường xảy ra khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
- Rối loạn nội tiết: xảy ra trong chu kì kinh nguyệt, thời kì mãn kinh, do căng thẳng, đang mang thai hoặc dùng thuốc tránh thai.
- Sử dụng mỹ phẩm bừa bãi: đó là các loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh. Nhưng sau đó da sẽ trở nên yếu ớt, dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2/ Hướng dẫn cách trị nám da bằng lá tía tô cực hiệu quả

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị nám được khá nhiều người sử dụng. Đó là do hiệu quả đã được kiểm chứng đồng thời có mức độ an toàn cao. Chẳng hạn như cách trị nám bằng lá tía tô. Theo nghiên cứu thì lá tía tô có chứa một số thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da, giúp dưỡng trắng và xóa mờ vết thâm nám trên da. Đó là vitamin A,C, khoáng vi lượng như canxi, sắt, photpho... Có khả năng tẩy tế bào chết, làm mờ nám da, giảm sự tích tụ của melanin dưới da để đẩy lùi nám, tàn nhang, sạm da...

Có thể sử dụng cách trị nám bằng lá tía tô theo những bước:
+ Tía tô rửa sạch và xay lấy nước
+ Thoa trực tiếp lá tía tô lên vùng da bị nám rồi rửa lại bằng nước sạch.
+ Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy được công dụng trong thời gian ngắn
Ngoài ra có thể dùng nước lá tía tô để uống cũng có tác dụng trị nám khá hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo thêm
Mong rằng với cách trị nám da bằng lá tía tô sẽ giúp bạn khắc phục được những vết nám trên da trong thời gian sớm nhất.

1 nhận xét:

  1. Nám da thường do tiếp xúc nhiều với ánh nắng, tình trạng nám da sẽ ngày càng nhiều hơn nếu bạn không sử dụng các biện pháp điều trị, collagen trị nám menard.vn https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/ có thể hỗ trợ việc điều trị nám da tốt hơn

    Trả lờiXóa

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt