Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Bị nám da kiêng ăn những thực phẩm gì ?

Nám da là một trong những tình trạng lão hóa da từ lâu đã trở thành nổi ám ảnh của nhiều chị em. Những vết nám làm cho mặt của bạn trở nên kém sức sống và rất khó để che đi bằng những biện pháp trang điểm thông thường. Một trong những biện pháp điều trị nám da mà chúng ta nên thực hiện là thay đổi chế độ ăn hàng ngày. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi bị nám da kiêng ăn những thực phẩm gì? Để từ đó lựa chọn được cho mình những loại thực phẩm phù hợp nhất. 

1/ Những nguyên nhân gây nám da mà chúng ta thường mắc phải 

Bạn có biết được thực chất nám da là gì không? Thực chất đó là sự gia tăng quá mức các hắc sắc tố melanin. Thường xuất hiện những vết đốm sẫm màu với nhiều kích thước khác nhau phân bố trên bề mặt da. Tình trạng này thường xuất hiện ở rất nhiều đối tượng. Việc điều trị cũng gặp rất nhiều khó khăn đồng thời những vết nám thường xuất hiện đi xuất hiện lại rất nhiều lần. Có nhiều nguyên nhân làm cho tình trạng nám da xuất hiện và phát triển mà chúng ta có thể liệt kê dưới đây: 

+ Sự tác động của ánh nắng mặt trời cụ thể ở đây là tia tử ngoại. Làm kích thích quá trình sản sinh và phát triển của hắc sắc tố melanin. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu mà chúng ta ai cũng có thể mắc phải. 
+ Yếu tố di truyền: nếu trong gia đình có người bị nám da thì khả năng bạn bị nám da cũng thường sẽ cao hơn những người khác. 
+ Rối loạn nội tiết tố cũng dẫn đến hiện tượng nám da. Thường xuất hiện ở những đối tượng bị rối loạn chu kì kinh nguyệt, sau khi sinh em bé và sử dụng thuốc tránh thai bừa bãi. 
+ Sử dụng mỹ phẩm bữa bãi làm da của bạn trở nên yếu đi. Từ đó dễ bị tác động bởi các yếu tố hình thành nám da. 

2/ Khi bị nám da kiêng ăn những thực phẩm gì? 

Trong quá trình điều trị nám chúng ta cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng, bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển của da. Bên cạnh đó có một số thực phẩm mà chúng ta cần phải hạn chế sử dụng. Cụ thể 
+ Hải sản và đồ tanh: những thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng đồng thời  cũng có chứa nhiều thành phần dễ gây kích ứng. Vì vậy nếu sử dụng có thể làm cho da dễ bị dị ứng. Đồng thời những vết nám cũng sẽ phát triển nhiều hơn. 

+ Thịt bò và thịt chó là 2 loại thực phẩm chứa rất nhiều protein và chất đạm. Có thể làm cho những vết nám trở nên xơ cứng làm cho việc điều trị khó khăn hơn. Đồng thời có thể làm tăng sinh các vết nám mới. 

+ Trứng: có thể làm cho những vết thương có màu trắng hơn so với những vùng da khác. Vì vậy việc sử dụng sẽ làm cho da bạn không đều màu khi điều trị dứt nám da. 

Bạn có thể tham khảo thêm:
Mẹo trị nám da cực hay bằng muối biểnHướng dẫn cách trị nám da siêu đơn giản và an toàn
Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn biết được bị nám da kiêng ăn những thực phẩm gì? Mong rằng bạn sẽ sớm tìm ra được biện pháp điều trị hữu hiệu nhất. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt