Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Cách phòng bệnh thoái hóa khớp hiệu quả

Bệnh thoái hóa khớp là bệnh mạn tính thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Bệnh thoái khớp thường gặp như: Thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối, vai, tay...Bệnh thoái hóa khớp không như các bệnh lý thông thường khác. Bệnh diễn ra theo sự già đi tự nhiên nên thường không có thuốc điều trị bệnh. Không như các bệnh lý thông thường khác, thoái hóa khớp diễn ra theo sự già đi tự nhiên nên không thể có thuốc đặc trị, bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Vì thế, các giải pháp tiên tiến nhất thường tập trung vào việc phục hồi lại lớp sụn khớp và dịch khớp nhằm làm chậm quá trình thoái hóa khớp, giảm dần việc hư tổn sụn và cạn kiệt dịch khớp


Cách phòng bệnh thoái hóa khớp hiệu quả 

Phòng bệnh thoái hóa khớp

Việc phòng các bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp gồm nhiều biện pháp:

- Thoái hóa khớp, viêm khớp không là bệnh riêng của người lớn tuổi, do đó để phòng tránh thì ngay lúc ngoài 35 tuổi nên có chế độ tập luyện đều đặn hàng ngày như: Đi bộ, bơi…, hạn chế mang vác nặng, làm các động tác quá sức. Nên khám bệnh định kỳ để biết tình trạng sức khỏe và có cách xử lý ngay từ đầu.

- Đối với người cao tuổi cần có sự tập luyện các khớp xương như: Thực hiện các động tác xoay, xoa bóp khớp hay vận động nhẹ nhàng , Mức độ vận động tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đi bộ là một hình thức được khuyến khích tập luyện.

- Có thể sử dụng các sản phẩm chứa Glucosamin, Chondroitin để bảo dưỡng sụn khớp và duy trì chất nhầy trong ổ khớp nhằm bôi trơn khớp.
Cách tốt nhất để phòng bệnh này đó chính là 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt