Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa phổ biến nhất

Hiện nay số bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa không ngừng tăng cao. Nếu không được điều trị sớm có thể gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh, thậm chí vô sinh. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa phổ biến. Để từ đó có cách phòng chống cũng như điều trị hiệu quả nhất. 

1/ Những biểu hiện của bệnh phụ khoa mà bạn cần phải biết 

Khu vực vùng kín là khu vực khá nhạy cảm rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Con số đáng ngạc nhiên là hiện nay có tới trên 60% chị em phụ nữ mắc phải căn bệnh này. Chúng ta cần phải nắm được những biểu hiện bệnh để phát hiện và điều trị bệnh sớm. Chúng ta không thể chủ quan trước những biểu hiện sau: 

+ Ngứa ngáy vùng kín: đây là biểu hiện rất hay gặp ở những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa. 
+ Khí hư bất thường: khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi dính, không gây ngứa và không gây mùi khó chịu. Nếu có những biểu hiện khác thì có thể bạn đã mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 
+ Hiện tượng tấy đỏ ở vùng kín: báo hiệu sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa. 
+ Chảy máu âm đạo bất thường: thông thường âm đạo chỉ chảy máu vào những ngày hành kinh. Nếu âm đạo xuất hiện những vệt máu không phải vào những ngày này thì bạn có khả năng bị bệnh phụ khoa khá cao 
+ Đau bụng vùng dưới: hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời kì kinh nguyệt. Nếu không phải thì nhiều khả năng bạn đang bị viêm vùng chậu. 

2/ Bất ngờ với những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà bạn cần phải nắm. Vì đôi khi những thói quen hằng ngày của chúng ta là khởi nguồn cho căn bệnh nguy hiểm này. 
- Không vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng: Có nhiều bạn không biết vệ sinh vùng kín như thế nào cho đúng. Điều này dễ làm các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập vùng kín từ đó gây bệnh. 

- Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn cũng rất dễ làm lây nhiễm, phát sinh các bệnh phụ khoa. 
- Sức khỏe không đảm bảo: làm cho cơ thể không chống lại được các tác nhân gây bệnh. 
- Thời kì mãn kinh: nội tiết tố trong cơ thể giảm, sức đề kháng giảm dẫn đến sự thay đổi môi trường âm đạo. Môi trường âm đạo bị khô là nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh phụ khoa. 
- Do nạo phá thai: tại các cơ sở y tế không chất lượng, các thiết bị không được vô trùng tốt. Đây chính là nguồn gốc gây bệnh hết sức nguy hiểm. 
Bệnh có thể phát sinh bất kì lúc nào và có thể diễn tiến tới những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy chúng ta phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. 
Bạn có thể xem thêm 
Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về nguyên nhân gây bệnh phụ khoa sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về căn bệnh này. 

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt