Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Cách trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả nhất

Tàn nhang là một trong những vấn đề về da được khá nhiều chị em quan tâm. Vì những đốm tàn nhang xuất hiện không những làm mất thẩm mỹ mà còn rất khó để che đi bằng cách trang điểm. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị tàn nhang được đưa ra. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tham khảo cách trị tàn nhang bằng nha đam vô cùng hiệu quả. 

1/ Tại sao tàn nhang lại xuất hiện? 

Trước tiên chúng ta cần biết được bản chất của tàn nhang là gì? Tàn nhang thực chất là do một số tế bào đặc biệt sản sinh ra quá nhiều melanin. Sắc tố này tích tụ nhiều tại một nơi trên cơ thể dần dần sẽ hình thành tàn nhang. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tàn nhang.

Ngoài ra chúng ta cũng phải kể đến những nguyên nhân khác khiến cho tàn nhang xuất hiện:
+ Yếu tố di truyền: nếu trong gia đình có người bị tàn nhang thì nguy cơ bạn cũng bị tàn nhang sẽ rất cao.
+ Sự tác động của ánh nắng mặt trời: tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời sẽ kích thích sự hình thành hắc sắc tố melanin. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều là lúc nắng mặt trời gay gắt nhất. Bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng các biện pháp chống nắng.
+ Lão hóa da: Bước vào độ tuổi trung niên, da bắt đầu có dấu hiệu của sự lão hóa. Sự đàn hồi của da cũng kém dẫn. Những tế bào da không đủ chứa nước và chất dầu nên rất dễ bị tàn nhang.
+ Việc sử dụng những loại mỹ phẩm không đúng cách kém chất lượng, cũng dễ làm da yếu đi và dễ bị tàn nhang.

2/ Hướng dẫn cách trị tàn nhang bằng nha đam 

Những biện pháp làm đẹp da từ thiên nhiên luôn được nhiều người sử dụng. Không chỉ do tính an toàn mà còn bởi hiệu quả đã được kiểm chứng qua thời gian. Chẳng hạn như cách trị tàn nhang bằng nha đam mà chúng tôi sắp đề cập đến. 

Sở dĩ có thể dùng nha đam để trị tàn nhang vì trong nha đam có chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất. Cụ thể: vitamin A, B1, B5, E,C... Hơn nữa các chất Aloe Emodin, Anthraquinones Complex có thể giúp xóa tàn nhang rất hiệu nghiệm. 
Về cách thực hiện cũng hết sức đơn giản: 
+ Chọn nhánh nha đam tươi, lột sạch vỏ
+ Lấy lớp gel chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tàn nhang 
+ Đợi trong vòng 45 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 
Chúng ta có thể kết hợp nước vo gạo và nha đam để điều trị tàn nhang cũng rất hiệu quả. 
Nhưng lưu ý là với cách làm này chúng ta cần phải kiên trì thì mới có hiệu quả. Đồng thời trong quá trình điều trị phải bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời bằng các biện pháp chống nắng.
Bạn có thể tham khảo thêm

Hy vọng với thông tin về cách trị tàn nhang bằng nha đam được chúng tôi cung cấp bạn sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi những đốm tàn nhang xuất hiện.

1 nhận xét:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt