Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

6 cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu an toàn nhất

"Em vừa khám bệnh mà được chẩn đoán là bị bệnh trĩ. Do mang thai nên bác sĩ nói là em không thể dùng thuốc. Nhưng búi trĩ ngứa và lòi ra làm em khó chịu lắm rất bất tiện trong sinh hoạt. Những lúc đại tiện là hậu môn của em bị nóng rát, đau đớn. " Đây là một trong những tâm sự của rất nhiều chị em đang mang thai. Để giúp chị em thoát khỏi tình trạng này chuyên trang của chúng tôi sẽ giới thiệu 6 cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu an toàn nhất. 

1/ Một số thông tin về bệnh trĩ 

Bệnh trĩ là bệnh hình thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường các mô này sẽ hỗ trợ kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là bệnh trĩ. 
Thông thường người bệnh sẽ có những biểu hiện sau: 
+ Chảy máu khi đi đại tiện: đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ. Có thể phát hiện thông qua những vết máu trên giấy vệ sinh.
+ Ngứa ngáy đau rát hậu môn: đây là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ. 
+ Búi trĩ sa: hiện tượng búi trĩ lòi ra phía ngoài hậu môn làm người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện, ngồi, đứng hoặc làm việc nặng.
Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm ảnh hướng đến sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí xảy ra biến chứng đe dọa đến tính mạng. 

2/ Tại sao bà bầu lại dễ mắc bệnh trĩ ? 

Khi mang thai phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều bất thường trong cơ thể trong đó có bệnh trĩ. Đó là do: 

+ Lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng lên làm giãn nở tĩnh mạch. Các tĩnh mạch ở hậu môn trở nên yếu ớt và căng phình lên. Nhất là khi tử cung ngày càng to thì càng gia tăng sức ép lên các tĩnh mạch này. 
+ Do cân nặng lên nhanh nên nhiều chị em ngồi nhiều, ít vận động điều này thúc đẩy khả năng bị táo bón. Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ. Đồng thời việc bổ sung dưỡng chất không hợp lý, chế độ ăn có quá nhiều chất đạm ít chất xơ và hoa quả dễ dẫn đến táo bón. 

3/ Hướng dẫn 6 cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu an toàn nhất

Trong thời kì mang thai việc dùng thuốc thường không được khuyến khích. Vì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy nên sử dụng 6 cách chữa bệnh trĩ an toàn sau đây: 
* Cách 1: Ngâm hậu môn trong nước ấm 
Đây là phương pháp giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Vì vậy với mẹ bầu bị đau vì bị trĩ nen ngâm hậu môn bằng nước nóng hằng ngày. Vừa tạo cảm giác thư giãn thoải mái vừa đẩy nhanh lưu thông máu giúp giảm đau hiệu quả lại an toàn. 

* Cách 2: Dùng đá lạnh chườm hậu môn 
Cách làm này có thể làm giảm tình trạng sưng tấy ở hậu môn, tạo cảm giác tự nhiên. Bạn nên dùng vài viên đá nhỏ cho vào miếng vải rồi chườm quanh lỗ hậu môn. 

* Cách 3: Dùng rau diếp cá 
Đây là loại rau rất quen thuộc có chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau và chống viêm hiệu quả. 

+ Rửa sạch rau diếp cá 
+ Vò nát rồi đắp trực tiếp vào vùng hậu môn
+ Sử dụng hàng ngày sẽ thấy hiệu quả. 
* Cách 4: Dùng lá trầu không 
Lá trầu không có đặc tính kháng sinh mạnh, ức chế vi khuẩn cũng như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn Coli,... Vì vậy được dùng để điều trị rất nhiều bệnh trong đó có bệnh trĩ. 

+ Lấy lá trầu không bỏ vào nồi nước, đun sôi
+ Đợi nước nguội bớt rồi ngồi ngâm khoảng 15 phút
+ Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần
* Cách 5: Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng 
Cây lá bỏng có tính mát, hơi chua, nhạt và không có độc tố. Trong lá bỏng còn có các chất tiêu viêm, giảm đau, giải trừ độc tố, giúp nhanh chóng mọc da non ở các vết thương... 

Dùng lá bỏng rửa sạch sau đó giã nhỏ, vắt bớt nước rồi đắp lên hậu môn. Ngoài ra cũng có thể ăn sống có thể thấy được công dụng. 
* Cách 6: Dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ cực đơn giản
Dầu dừa có chứa nhiều hoạt chất, kháng sinh có tác dụng kháng viêm, lam dịu các cơn đau do bệnh trĩ gây nên.

Dùng dầu dừa xoa trực tiếp lên hậu môn 3 lần/ ngày. Kiên trì sẽ thấy được công hiệu. 
Bạn nên tham khảo thêm
Mong rằng với 6 cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu đã giúp bạn không còn lo lắng về tình trạng này. Để từ đó an tâm chăm sóc sức khỏe thật tốt cho cả mẹ và bé.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt