Diễn đàn làm đẹp và sức khỏe

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Mẹo chữa đau dạ dày bằng dầu dừa hiệu quả

Dầu dừa là một nguyên liệu hết sức quen thuộc mà chúng ta rất hay sử dụng. Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với công dụng của dầu dừa trong việc điều trị các bệnh ngoài da. Ngoài ra chúng ta có thể chữa đau dạ dày bằng dầu dừa. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin về điều này.

1.  Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng dầu dừa 

Để người đọc hiểu thêm về công dụng chữa đau dạ dày của dầu dừa chúng tôi xin phân tích một số thông tin như sau. Trong dầu dừa có chữa 50% là axit lauric  có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm và làm lành các tổn thương. Vì vậy có thể làm giảm được những cơn đau dạ dày do bệnh viêm loét dạ dày gây nên. 

Để tận dụng công dụng chữa đau dạ dày bằng dầu dừa hết sức đơn giản. Người bệnh chỉ cần uống 2 thìa dầu dừa nguyên chất trước 3 bữa ăn chính trong ngày. Sử dụng thói quen này đều đặn hàng ngày để hạn chế các cơn đau khủng khiếp của bệnh đau dạ dày. Lưu ý là cần phải uống dầu dừa trước khi ăn 30 phút. Khi đó dầu dừa mới tiếp xúc được với thành dạ dày và phát huy được hết tác dụng của nó. 
Ngoài ra có thể dùng dầu dừa để nấu ăn hàng ngày vừa tăng được thành phần dinh dưỡng vừa tăng được hiệu quả trị bệnh. Nhưng cần lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và làm dịu các cơn đau dạ dày chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm căn bệnh này. 

2. Cách làm dầu dừa tại nhà cực kì đơn giản 

Vì có nhiều công dụng nên dầu dừa được bán khá phổ biến. Nhưng những sản phẩm mà chúng ta mua được chưa chắc đã có chất lượng tốt. Thực chất việc làm dầu dừa không quá khó chúng ta có thể dễ dàng thực hiện bằng những bước hết sức đơn giản. 

Chuẩn bị: cùi dừa và nước lạnh
- Bạn đổ  nước lạnh vào phần cùi dừa 
- Dùng một cắt khăn mỏng để vắt lấy phần sữa dừa. 
- Cho phần sữa dừa văt được lên bếp đun sôi nhỏ lửa. Bạn sẽ quan sát thấy phần cơm dừa sẽ dần tách ra khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi. Lưu ý phần cơm dừa sẽ đọng dần xuống đáy nồi do đó bạn cần ngoáy thường xuyên để tránh bị khê hoặc cháy. 
- Khi nào cơm dừa ngả sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt phần dầu dừa ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội. Đậy kín nắp và dùng dần.
Tham khảo thêm 
Mong rằng từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp về cách chữa đau dạ dày bằng dầu dừa bạn sẽ có thêm phương pháp điều trị bệnh thật sự hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

 

Tủ thuốc gia đình © 2014

Blog được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ. Vui lòng ghĩ rõ nguồn link khi chia sẻ lại nội dung từ diễn đàn
Edited By IT Việt